Huawei sẽ giúp châu Âu tăng tốc độ số hóa thông qua đổi mới sáng tạo

14:42, 16/06/2015

(Telecom&IT) - Huawei sẽ làm việc với các đối tác châu Âu để phát triển một hệ sinh thái công nghiệp nhằm tăng tốc độ số hóa của khu vực, Giám đốc Tiếp thị Chiến lược,...


Đại biểu tham dự sự kiện đến từ các hãng viễn thông, cơ quan chính phủ, và các phương tiện truyền thông… sự kiện này là một nền tảng để thảo luận về sự phát triển của hệ sinh thái công nghiệp châu Âu, cũng như các chủ đề cụ thể như: Công nghiệp 4.0, thành phố thông minh, công nghệ mang theo, và Internet of Things (IoT).

"Huawei có thể giúp châu Âu thúc đẩy số hóa trong các lĩnh vực thiết bị, cơ sở hạ tầng, và phần mềm ứng dụng, và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với khách hàng, đối tác, và các viện nghiên cứu để dẫn dắt sự cải tiến", ông Xu nói.

Với chuyên môn hàng đầu trong nghiên cứu khoa học và sản xuất công nghiệp, Châu Âu là vị trí tốt để sản xuất thiết bị thông minh và dẫn dắt thế giới trong việc số hóa công nghiệp. Các tổ chức của châu Âu như Mobile and Wireless Communications Enablers for 2020 Information Society (METIS) và 5G Infrastructure Public Private Partnership (5G PPP) sẽ tiếp tục dẫn dắt sự phát triển của các tiêu chuẩn truyền thông thế hệ tiếp theo.

"Chiến lược cho Công nghiệp 4.0 của Huawei có thể được tóm tắt lại như chiến lược 1-2-1", ông Xu cho biết. "Việc đầu tiên '1' nhắc đến nền tảng IoT hợp nhất đơn nhất. '2' đề cập đến hai chế độ truy cập - có dây và không dây - thông qua thiết bị chuyển mạch công nghiệp, Wi-Fi công nghiệp, hoặc eLTE. Cuối cùng '1' đề cập đến hệ thống vận hành IoT riêng của Huawei".

Kể từ năm 2006, Huawei đã cho ra đời 19 trung tâm đổi mới liên minh với các nhà khai thác của châu Âu như Deutsche Telekom, British Telecom, và Vodafone để nghiên cứu mạng tương lai và các dịch vụ mới nhằm phục vụ người dùng tốt hơn. Huawei cũng bắt tay với các công ty ô tô di động như Audi để thúc đẩy ứng dụng và sự cải tiến cho Internet dùng cho xe cộ. Hãng còn ký kết MOU với Fraunhofer Gesellschaft, một tổ chức nghiên cứu ứng dụng có trụ sở tại Đức để hợp tác về Công nghiệp 4.0, và đang làm việc với SAP để ra mắt IoT và giải pháp Công nghiệp 4,0 cho các lĩnh vực giao thông vận tải, dầu khí, và sản xuất.

Tại sự kiện, ông Xu cũng tuyên bố rằng Huawei vừa thành lập một liên minh chiến lược với Vodafone, nhà khai thác lớn nhất thế giới có trụ sở tại Châu Âu nhằm khám phá thị trường ICT doanh nghiệp toàn cầu. Cả hai bên sẽ cùng phát triển các giải pháp chung trong hoạt động phát triển sản phẩm mới, phủ sóng mạng trong nhà, thiết kế mô-đun M2M, thành phố an toàn, IoT, và trung tâm dữ liệu đám mây.

Huawei đã kinh doanh tại châu Âu trong suốt 15 năm qua, hoà nhập sâu sắc vào hệ sinh thái công nghiệp của khu vực và góp phần vào sự nỗ lực đổi mới của châu Âu. Công ty đã thiết lập 18 cơ sở R&D ở tám quốc gia châu Âu, tập trung vào các mạng không dây, vi sóng, vi mạch, kỹ thuật, toán học, thiết kế thẩm mỹ, và các lĩnh vực khác. Huawei cũng đang làm việc chặt chẽ với hơn 700 đối tác tại châu Âu, và đã thiết lập quan hệ đối tác với hơn 120 tổ chức học thuật.

Từ khi thành lập vào năm 1987, Huawei đã đầu tư ít nhất 10% doanh thu bán hàng mỗi năm của hãng cho hoạt động đổi mới sáng tạo và R&D mỗi năm. Năm ngoái, công ty đã chi 6,6 tỷ USD cho R&D - 14% doanh thu bán hàng mỗi năm của hãng, với sự gia tăng hàng năm gần 30%. Hơn 10 năm qua, Huawei đã chi hơn 30 tỷ USD cho R&D
TIN LIÊN QUAN