Huawei tiết lộ Ascend P6S dùng chip octo-core, chạy KitKat

08:09, 23/11/2013

Huawei đã tiết lộ kế hoạch cho một điện thoại thông minh sắp tới có tên Ascend P6S được trang bị bộ xử lý octa-core (8 lõi), như là sự kế nhiệm dành cho Ascend P6.


Theo GizChina, Chủ tịch của Huawei là Xu Xin Quan đã tiết lộ trên trang blog Weibo rằng Ascend P6S là smartphone kế thừa của Ascend P6, được đi kèm với bản cập nhật dành cho bộ xử lý K3V2 với sức mạnh chip octa-core mạnh mẽ. Hơn nữa, báo cáo rằng chipset này ngoài khả năng hỗ trợ octa-core còn tích hợp sẵn 3G cũng như tối ưu hóa cho việc mở rộng thời gian sử dụng pin.

Mặc dù vậy vị CEO của công ty không làm sáng tỏ thêm các bộ phận khác bên trong của cũng như không có thông tin chi tiết về việc phát hành và thời gian smartphone này được ra mắt.

Trước đó, Samsung và MediaTek đã tung ra bộ xử lý octa-core của riêng mình, bao gồm chip Exynos 5 Octa và MT6592 tương ứng.

Ngoài những thông tin trên, nhà sản xuất thiết bị cầm tay của Trung Quốc cũng thông báo rằng Ascend P6 sẽ nhận được bản cập nhật lên Android 4.4 KitKat vào tháng 1 năm sau. Như vậy, Huawei đã quyết định bỏ qua Android 4.3 Jelly Bean để cập nhật trực tiếp Ascend P6 lên 4.4 KitKat với giao diện người dùng Emotion UI mới. Với điều này, Ascend P6 trở thành smartphone đầu tiên của Huawei được lên đời Android 4.4 KitKat. Tuy nhiên, công ty đã không công bố kế hoạch cập nhật nền tảng Android này cho các mẫu smartphone khác.

Huawei Ascend P6 được công bố hồi tháng 6 chạy trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean với giao diện người dùng Emotion 1.6. Smartphone này được xem là sản phẩm mỏng nhất trên thế giới với bề dày 6,2mm cùng trọng lượng nặng 120g. Nó có màn hình LCD 4,7 inch với độ phân giải 1.280x720 pixel, tích hợp bộ xử lý Huawei K3V2 với 4 nhân xử lý chạy ở tốc độ 1,5 GHz kết hợp với RAM 2 GB. Ngoài ra sản phẩm còn tích hợp máy ảnh 8 megapixel ở phía sau cùng bộ cảm biến BSI có khả năng quay phim HD 1080p, trong khi phía trước là máy ảnh 5 megapixel.

An Nhiên

TIN LIÊN QUAN