“Hụt” giải đua xe F1 – Việt Nam Grand Prix 2020, người dân tự chế tạo xe đua tại nhà

Nguyệt Hằng 11:47, 07/05/2020

Giải đua xe F1 bị hoãn do ảnh hưởng của Covid-19, anh Thái Trung Hiếu đãchi 50 triệu đồng để chế tạo một mô hình xe đua F1 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, giải đua xe F1 – Việt Nam Grand Prix 2020 chính thức bị hoãn. Để thỏa mãn với đam mê của mình, anh Thái Trung Hiếu (Tố Hữu, HàNội) đã tự chế tạo mô hình xe đua tại nhà. Mô hình chiếc trên có kích thước như 1 chiếc xe đua thực sự (dài 5,3m; rộng 1,8m; cao 0,9m).

Mô hình chiếc xe đua có kích thước như 1 chiếc xe F1

Lý giải cho sáng kiến trên, anh Hiếu cho biết: “Tôi đã mua vé cho cả nhà, trong giải đua xe F1 năm nay chặng tại Hà Nội. Thế nhưng do dịch bệnh kéo dài, chặng đua bị hoãn nên tôi cảm thấy rất hụt hẫng và tiếc nuối. Cũng trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, có nhiều thời gian rảnh nên tôi đã thực hiện đam mê của mình”.

Không chỉ có kích thước giống với chiếc xe thật, mô hình xe đua của anh Hiếu còn được thiết kế đầy đủ các bộ phận từ đầu xe, vô lăng, đuôi xe cho đến ghế ngồi,... Đồng thời chiếc xe cũng được trang bị 2 gương chiếu hậu và bánh xe có kích thước chuẩn của một chiếc xe đua F1.

Mô hình cũng được trang bị 2 chiếc gương chiều hậu

Bánh xe có kích thước chuẩn của một chiếc xe đua F1

Chia sẻ về những chi tiết cũng như các dòng chữ trên xe, anh Hiếu cười và nói: “Trên thân xe tôi có in 1 số dòng chữ gửi gắm thông điệp của cá nhân mình đến với cộng đồng như “No More Covid – Dịch Covid sẽ nhanh chóng kết thúc” hay “Vietnam Nice & Safe - Việt Nam là điểm đến tươi đẹp và an toàn”. Bên cạnh đó, để có một mô hình giống y hệt một chiếc xe thật tôi đã bỏ ra 50 triệu, trong đó riêng 4 bánh xe đã lên đến 20 triệu đồng”.

Những dòng chữ mang các thông điệp được anh Hiếu in trên xe

Để có được mô hình xe giống hoàn toàn với chiếc xe đua F1, anh Hiếu đã bỏ ra không ít thời gian và công sức. Tuy nhiên, anh Hiếu cho biết mô hình trên sẽ mang đi đấu giá, toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng làm từ thiện và ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, tối ngày 13-3, Ban tổ chức Giải đua xe F1 - Việt Nam Grand Prix đã chính thức thông báo tạm hoãn giải đấu vì những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Quyết định này được đưa ra sau khi Ban tổchức F1 thông báo hoãn chặng đua đầu tiên của năm - Úc Grand Prix vào tối 12-3.

Đây là quyết định khó khăn vì năm 2020 là năm đầu tiên Việt Nam trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chứcgiải đua ôtô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh. 

Ngoài ra, chặng đua Bahrain Grand Prix cũng đã bị hoãn. Như vậy, cả 4 chặng đua đầu tiên của Giải đua xe F1 trong năm 2020 gồm Úc, Bahrain, Việt Nam và Trung Quốc đều đã bị hoãn hoặc hủy bỏ.

Nguyệt Hằng