Hủy Triển lãm ô tô Tokyo 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

14:45, 23/04/2021

Lần đầu tiên trong gần 70 năm, Triển lãm Ôtô Tokyo sẽ không được tổ chức vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) vừa quyết định hủy bỏ Triển lãm ô tô Tokyo 2021 vì khó có thể cung cấp "một môi trường an toàn" cho những người tham dự trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở quốc gia này.

Diễn ra 2 năm một lần, Tokyo Motor Show là một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới về quy mô cũng như số lượng các thương hiệu xe tham gia. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA), Triển lãm ô tô Tokyo - Tokyo Motor Show 2021 sẽ không diễn ra như kế hoạch đã định.

Ảnh: minh họa

Người đứng đầu JAMA cho biết các nhà sản xuất đang xem xét khả năng tổ chức các sự kiện trực tuyến để thay để cho kỳ triển lãm vừa bị hủy bỏ. Đây là lần đầu tiên Tokyo Motor Show không được tổ chức trong 67 năm qua, kể từ lần đầu tiên diễn ra vào năm 1954.

Một thông tin đáng chú ý khác được nhắc đến là kế hoạch đổi tên cho triển lãm. JAMA dự định thay thế tên gọi Tokyo Motor Show bằng Tokyo Mobility Show khi sự kiện được tổ chức trở lại. Điều này phản ánh xu hướng chuyển đổi của các nhà sản xuất ôtô sang hướng cung cấp các dịch vụ di chuyển bằng xe tự hành trong tương lai.

Trước Tokyo Motor Show, hội chợ chuyên về nâng cấp xe Tokyo Auto Salon 2021 dự định tổ chức trong tháng 1 cũng đã phải hủy bỏ do tình hình dịch bệnh phức tạp tại Nhật Bản. Hiện tại, Nhật Bản đang chịu ảnh hưởng bởi một làn sóng lây nhiễm Covid-19 và buộc chính phủ phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Trà My (T/h)