iCloud: Tận dụng hết lợi thế của lưu trữ không dây

08:09, 08/09/2012

Cài đặt

 

Việc làm trước tiên với thiết bị chạy iOS5 là bạn phải cài đặt ID Apple cho iCIoud (hoặc đăng ký một ID Apple nếu bạn chưa có). Đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo các chỉ dẫn trên màn hình thì bạn sẽ được tự động cài đặt được cho iCIoud, App Store và iTunes Store. Tất cả các ứng dụng bạn mua trước có cùng một ID Apple sẽ tự động tải về thiết bị mới của bạn. Dịch vụ này miễn phí lên đến 5GB và sẽ không giới hạn khi bạn mua nhạc, các ứng dụng, chương trình truyền hình và sách đọc; và nó cũng không làm ảnh trong ứng dụng Photo Stream của bạn.

 

Nếu bạn đã nâng cấp thiết bị lên đến iOS 5 hoặc bỏ qua quá trình cài đặt iCIoud, bạn có thể cấu hình cho bằng cách vào Settings>iCloud và làm theo các chỉ dẫn trên màn hình.

 

Quản lý cài đặt iCloud

 




Để quản lý những gì đã khai thác cho iCIoud, ta vào Settings>iCloud. Tại đây bạn sẽ thấy các tùy chọn để bật các chế độ như Mail, Contacts, Calendars, Reminders, Bookmarks, Notes, Photo Stream, Documents & Data và Find My iPhone. Khi bất cứ tùy chọn nào bật sáng, có nghĩa là các dữ liệu sẽ được chuyển tới iCIoud và bạn có thể truy cập nó từ một máy tính hay thiết bị khác mà cùng một Apple ID hoặc iCloud.com.

 

Bạn cũng có thể quản lý các tùy chọn lưu trữ iCIoud bằng cách vào Settings>iCloud>Storage & Backup. Tại đây bạn có thể mua thêm dung lượng (10GB, 20GB và 50GB, giá tương ứng là 20 USD, 40 USD và 100 USD/năm). Để thấy đánh giá chính xác nội dung các phần khai thác cho iCloud bạn vào Storage & Backup>Manage Storage, bạn sẽ biết được bao nhiêu không gian iCIoud bạn đang sử dụng trong thiết bị của bạn.

 

Quản lý Photo Stream





Các hình ảnh có trên thiết bị của bạn sẽ được tự động tải lên iCIoud và đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị khác với Photo Stream (với điều kiện là sử dụng cùng một Apple ID). Nếu bạn tải hình ảnh vào Photo Stream lên các thiết bị khác thì những hình ảnh mới đó sẽ xuất hiện trong album Photo Stream của thiết bị đó. Những hình ảnh được đưa lên iPhone sẽ tải sang Photo Stream khi bạn ngừng sử dụng ứng dụng Camera, nếu iPhone được kết nối qua Wi-Fi. Photo Stream sẽ lưu được khoảng 1.000 bức ảnh mới nhất của bạn và những bức ảnh bạn tải qua máy tính có thể lưu lại Photo Stream vô thời hạn.

 

Cách lưu hình ảnh từ iCIoud sang thiết bị của bạn:


1. Vào Camera>Photo Stream và nhấp chọn nút Action phía trên bên phải của cửa sổ (trông giống hình góc có một mũi tên hướng ra).

 

2. Nhấp chọn những hình ảnh bạn muốn lưu vào thiết bị.

 

3. Chọn Save>Safe to Camera Roll.

 

Ngoài ra, bạn có thể mở các bức ảnh cá nhân mà bạn muốn lưu, bấm chọn vào nút Action và chọn Save to Camera Roll.

 

Cách xóa các hình ảnh trên Photo Stream và iCIoud:


1. Vào Camera>Photo Stream.

 

2. Bấm chọn nút Action phía trên bên phải của cửa sổ (trông giống hình chữ nhật có mũi tên hướng ra). Bấm vào hình ảnh muốn xóa.

 

3. Chọn Delete.

 

Ngoài ra, bạn có thể mở các bức ảnh cá nhân, chọn vào biểu tượng Trash Bin phía dưới bên phải và chọn Delete Photo.

 

Sử dụng ứng dụng Find My Friend

 




Find My Friend (miễn phí) là một ứng dụng tương tự như Find My iPhone mà Apple đã giới thiệu với iOS5. Đăng nhập Apple ID của bạn và gửi email cho bạn bè và gia đình của bạn qua ứng dụng, khi bạn của bạn nhận được thông tin bạn sẽ thấy vị trí của họ trên danh sách hoặc bản đồ. Bạn cũng có thể cài đặt để chia sẻ vị trí của bạn trong khoảng thời gian nhất định với bạn bè của bạn. Với ứng dụng này rất có ích trong việc theo dõi ai đó trong trò chơi thể thao, hội nghị, hoặc sự kiện lớn. Để ngừng chia sẻ vị trí của bạn, chỉ cần tới thanh công cụ Me và lướt tới Hide From Followers bật ON.


Find My iPhone là một tính năng iCIoud cài đặt sẵn trên thiết bị. Để sử dụng nó thì bạn luôn nhớ để Find My iPhone ở chế độ ON trong phần Settings>iCloud. Tính năng này cho phép bạn theo dõi thiết bị của mình thông qua GPS qua iCloud.com và nó cũng sẽ theo dõi Mac Book và iPad của bạn (nếu iPad chỉ kết nối được Wi-Fi thì nó sẽ theo dõi các điểm kết nối Wi-fi gần nhất của iPad). Với Find My iPhone, bạn có thể làm hiển thị một tin nhắn trên thiết bị của bạn, để nó ở chế độ khóa, có thể xóa nó hoặc để nó dưới dạng âm thanh có đủ âm. Bạn cũng có thể tải Find My iPhone về (miễn phí) để theo dõi vị trí các thiết bị khác từ iPhone, iPad, hoặc iPod touch của bạn.

 

Kiểm tra iCloud.com

 




Truy cập iCloud.com từ bất kỳ máy tính nào và nhập Apple ID hay mật khẩu, tại đây bạn có thể truy cập vào iCIoud làm đồng bộ hóa Mail, Contacts, Calendar và Documents from Keynote. Numbers vvà Pages. Để chuyển đổi giữa các ứng dụng, nhấp vào biểu tượng iCIoud vào phía trên bên trái của màn hình. Bạn cũng có thể sử dụng iCIoud để truy cập Find My iPhone và xác định vị trí thiết bị của bạn dù ở xa. Nếu bạn nhập vào địa chỉ liên lạc hoặc các cuộc hẹn mới, iCIoud sẽ tự đẩy các dữ liệu mới vào máy Mac, iPhone, iPad và iPod touch của bạn.


 
Hồng Nhung
TIN LIÊN QUAN