ICPC miền Nam 2023 - vòng thi tăng tốc

12:17, 16/10/2023

Ngày 15/10, vòng online ICPC miền Nam do Đại học KHTN - ĐHQG Tp HCM chủ trì đã thu hút 621 đội tuyển (1863 thí sinh) tham gia, trong đó có 233 đội miền Nam, 229 đội sinh viên các miền khác và 163 đội học sinh THPT.

Theo chuẩn ICPC toàn cầu, vòng loại ICPC miền Nam bắt đầu từ 8h - 13h. Trong 5 tiếng này, các đội sẽ phải “giải quyết” 13 bài thuật toán có nội dung đa dạng và phân cấp rõ ràng.

Dù không có đội nào giải trọn vẹn 13 bài nhưng bộ đề vòng miền Nam đã được các thí sinh giải trọn bộ đề.

Top 10 kỳ thi ICPC miền Nam.

Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG HN vẫn là cái tên nổi bật khi dẫn đầu vòng loại và có thêm 2 đội nằm trong Top 10. Vòng này, đội Sudo đã vượt lên dẫn đầu nhưng sự nỗ lực giải trọn bộ đề vào tiếng cuối không thành công.

Ngoài ra, Top 10 còn có sự xuất hiện của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG-HCM, Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Khối chuyên THPT dẫn đầu trong Top 10 là chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội, Chuyên Sư phạm Hà Nội và có thêm sự "góp mặt" của Chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa.

Ban tổ chức ICPC cũng ghi nhận sự nỗ lực của các đội tuyển khu vực miền Trung dù đang mưa bão và ngập lụt những vẫn tham gia đông đủ và có thành tích đáng khen ngợi khi có 1 đội xếp thứ 3 với 12 bài giải được; 1 đội giải được 9 bài; 5 đội giải được 6 bài; 1 đội giải được 5 bài và tất cả 13 đội đều giải ít nhất 1 bài.

Các giải nhất, nhì, ba của vòng miền Bắc cũng tụt hạng trong vòng miền Nam như: đội rmdir (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG HN) đã tụt xuống hạng thứ 6; đội HUST Kite (Đại học Bách khoa Hà Nội) tụt xuống hạng 17; đội PTIT.Stardust (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) hạng 64; đội FTU Knights 1 (Trường Đại học Ngoại thương) hạng 387; đội PKA aduvjp (Trường Đại Học Phenikaa) hạng 290 và đội Code with Mr. Son 4 (Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội) đứng hạng 501.

Ba đội giữ vững phong độ nằm trong top 10 là sudo (Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG HN), đội 7Ta (Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội) và đội BKDN.LeaderTurnsBack (Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng).

Chung cuộc đã có 501/621 đội có điểm, trong đó có 4 đội giải được 12 bài, 5 đội giải được 11 bài, 11 đội giải được 10 bài và có 64 đội chỉ giải được duy nhất 1 bài.

Theo công bố  của Ban tổ chức, thứ tự các giải ICPC miền Nam như sau:

+ Ngôi Vô định ICPC miền Nam năm 2023 thuộc về đội HCMUS-SmokinTomatoes của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM.

+ Giải nhất thuộc về đội UIT.KNS.Love_is_pain (Trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM) và HCMUTE.Fortune (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM).

+ Giải nhì thuộc về đội HCMIU_LastDance (Trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia TP.HCM); FPTU HCM QA Part-time (Đại học FPT TP. HCM) và HCMUT Phoenix (Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM).

+ Giải ba thuộc về đội CTU.NegativeZero (Trường Đại học Cần Thơ), FUV_Crescent (Đại học Fulbright Việt Nam), IUH.CoBan (Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM) và HCMUSSH-BearHands (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HN)

Vòng ICPC miền Trung do Đại học Khoa học - ĐH Huế chủ trì sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật tiếp theo 22/10.

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32 (OLP’23), PROCON Việt Nam và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC ASIA HUE City tổ chức tại Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế từ 05 đến 08 tháng 12 năm 2023.

Theo dõi cuộc thi trên website: http://www.OLP.vn/ và https://icpc.global/.

Theo Hội Tin học Việt Nam