IMac 24 inch mới, có ra mắt vào năm 2023 không

12:57, 04/04/2023

Apple vào năm 2021 đã giới thiệu iMac 24 inch , với chiếc máy được thiết kế lại có nhiều màu sắc tươi sáng và chip M1 mới nhất vào thời điểm đó. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, Apple đã không làm mới iMac nhỏ hơn và dòng iMac gần như đã bị lãng quên, nhưng có tin đồn cho rằng có một iMac 24 inch mới đang được phát triển.

Imac 24 inch mới, có ra mắt vào năm 2023.

Thiết kế

Chúng tôi không mong đợi bất kỳ thay đổi thiết kế bên ngoài nào đối với ‌iMac‌ 24 inch, với những tin đồn cho thấy nó sẽ sử dụng cùng một màn hình 24 inch và cùng các tùy chọn màu sắc tươi sáng. ‌IMac‌ có các màu xanh lá cây, vàng, cam, hồng, tím, xanh dương và bạc và cho đến nay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Apple có kế hoạch bổ sung thêm các màu mới.

Imac sử dụng cùng một màn hình 24 inch và cùng các tùy chọn màu sắc tươi sáng.

‌IMac‌ có mặt sau sáng màu với màu dịu hơn của cùng một sắc thái cho mặt trước, cùng với giá đỡ phù hợp. Tất cả các kiểu máy đều có phụ kiện phù hợp, bao gồm chuột, bàn phím và cáp. Có các viền dày xung quanh màn hình của ‌iMac‌, bao gồm cả cằm dày, vốn là một yếu tố thiết kế chính của ‌iMac‌ trong nhiều năm.

Mặc dù không có thay đổi bên trong dự kiến, nhưng Apple có thể điều chỉnh phần nào thiết kế bên trong để phù hợp với công nghệ chip cập nhật. Cũng có thể có một quy trình sản xuất mới cho giá đỡ, đây có thể là dấu hiệu cho thấy những thay đổi nhỏ về thiết kế đối với hình thức hoặc chức năng của giá đỡ. Ví dụ: Studio Display có chân đế có thể điều chỉnh độ cao và độ nghiêng, vì vậy Apple có thể thêm tùy chọn điều chỉnh độ cao cho ‌iMac‌ trong tương lai.

Một chiếc ‌iMac‌ 24 inch được làm mới dự kiến ​​sẽ sử dụng chip M3 thế hệ tiếp theo  sẽ nối tiếp chip M2  hiện tại. Chip M3 sẽ được xây dựng trên quy trình 3 nanomet của TSMC, mang lại những cải tiến đáng chú ý về hiệu suất và sức mạnh.


Một chiếc ‌iMac‌ với chip ‌M3‌ sẽ có những cải tiến đáng kể về hiệu suất so với mẫu chip ‌M1‌ năm 2021, cả về CPU và GPU.

Thời gian ra mắt

Theo Mark Gurman của Bloomberg , một chiếc ‌iMac‌ 24 inch mới đang ở "giai đoạn phát triển nâng cao" . Nó có thể ra mắt sớm nhất vào nửa cuối năm 2023 và do không có thay đổi nào về thiết kế, nên có khả năng nó đã sẵn sàng hoạt động và chờ Apple cung cấp chip ‌M3‌ mới.

Một chiếc iMac lớn hơn

Cùng với Imac 24 inch được làm mới, Apple có thể có kế hoạch cho một chiếc Imac Pro màn hình lớn hơn, nhưng những tin đồn về một chiếc máy như vậy đã bị trộn lẫn. IMac 27 inch đã ngưng sản xuất vào tháng 3 năm 2022 và cuối cùng được thay thế bằng Mac Studio và Màn hình Studio phù hợp

Đã có tin đồn về "‌iMac‌ Pro" với chip ‌M3‌ Pro và ‌M3‌ Max sẽ được bán cùng với ‌iMac‌ 24 inch, nhưng chúng tôi chưa nghe nhiều về nó kể từ năm ngoái.

Anh Quân (T/h)