iMenu: Sự kết hợp hoàn hảo giữa “ẩm thực và công nghệ”

... “Hình ảnh món ăn sinh động, thao tác nhanh gọn cùng với công nghệ hiện đại đã giúp việc gọi thêm món ăn của tôi trở nên thật đơn giản và thú vị chỉ bằng việc chạm nhẹ vào màn hình mà không cần phải hét lớn lên, điều này thật tuyệt vời”… Đó là một phần nổi bật, iMenu đến từ Media One sẽ trình diễn tại Best Mobile Product 2012.
“Chi phí cho giải pháp rất hợp lý, bất cứ nhà hàng nào cũng có thể áp dụng được”… Nhà hàng không cần phải đầu tư cả một hệ thống công nghệ thông tin riêng cho mình, không cần server, không cần một hệ thống phần mềm, hệ thống web riêng, chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống này bằng công nghệ điện toán đám mây (Cloud computing), dưới hình thức trả phí dịch vụ hàng tháng.
Bà Nguyễn Thiện Hoàn trưởng dự án iMenu của Công ty Media One chia sẻ: “Hệ thống thực đơn điện tử iMenu có nhiều tiện ích cho cả nhà hàng và thực khách chẳng hạn như iMenu có thể hỗ trợ đa ngôn ngữ giúp cho nhà hàng mở rộng đối tượng thực khách của mình nhất là thực khách nước ngoài mà không cần phải khó khăn tìm kiếm nhân sự phục vụ giỏi ngoại ngữ với mức thù lao phải trả tương đối cao. Còn với thực khách nhất là thực khách nước ngoài thì họ không cần phải mất thời gian giải thích cho các yêu cầu của mình với người phục vụ bản xứ, công việc của họ chỉ là trải nghiệm và lựa chọn món ăn mà mình ưng ý…”.

“Lần đầu tiên order trên máy tính bảng tôi vô cùng thích thú và ấn tượng mạnh với phong cách chuyên nghiệp tại nhà hàng.”
Quản lí và chủ nhà hàng có thể kiểm tra tình trạng kinh doanh của nhà hàng mình ở bất kì nơi đâu dựa trên những báo cáo thống kê số lượng, nội dung… order của thực khách thông qua Internet mà không cần phải lúc nào cũng túc trực 24/24 tại nhà hàng.
“New York Steak House là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đã sử dụng iPad cho menu điện tử rượu vang của mình và điều đó tỏ ra thực sự hữu ích! Với giao diện đơn giản, đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp), thực đơn của chúng tôi đã cung cấp chi tiết về nhãn chai, nồng độ, hương vị, nguồn gốc, năm sản xuất… của từng loại rượu giúp khách hàng lựa chọn được đúng loại rượu mà mình yêu thích. So với việc sử dụng menu giấy hạn chế hơn về thông tin thì việc sử dụng iMenu vào dịch vụ của mình đã giúp doanh thu bán rượu của chúng tôi tăng lên đến 18% trong vòng sáu tháng sử dụng iPad menu” - Giám đốc điều hành của New York Steak House nói.
Chị Yuly, một thực khách nước ngoài đang sinh sống tại Quận 1, TP.HCM chia sẻ “Tình trạng cập nhật thông tin món ăn trên menu giấy tại nhiều nhà hàng Việt Nam chưa được linh hoạt, sau khi khách gọi món xong thì 5 phút sau phục vụ thông báo đã hết món đó, phiền khách gọi món khác, khách gọi món và tiếp tục lại hết món…
điều này làm tôi cảm thấy không thoải mái khi đến những nhà hàng như vậy”… “Menu điện tử có thể giải quyết tận gốc vấn đề này…”, bà Nguyễn Thiện Hoàn nói, “Không những cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh, bảng giá… của món ăn, mà khi có sự thay đổi nhà hàng có thể cập nhật được ngay”… Ngoài ra, Menu điện tử sau này sẽ tích hợp tính năng “like/dislike”, cho phép người dùng đánh giá về món ăn, chia sẻ thông tin này cho những thực khách đến sau và trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter,…”, đó chỉ là một trong số rất nhiều những ưu điểm tuyệt vời mà iMenu mang lại”.
iMenu đã có mặt tại Việt Nam. Vào ngày 18 - 21/10/2012, công ty Media One sẽ chính thức ra mắt giải pháp này