Indonesia sẽ phủ sóng 4G trên toàn quốc vào năm 2022

09:24, 24/08/2020

Bộ trưởng Bộ TT&TT Indonesia khẳng định chậm nhất là vào cuối năm 2022, các dịch vụ 4G sẽ có mặt trên toàn quốc.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Johnny G. Plate cho biết Chính phủ nước này cam kết đẩy mạnh "chuyển đổi số quốc gia" thông qua năm chương trình ưu tiên, bao gồm thiết lập và mở rộng vùng phủ sóng dịch vụ 4G trên toàn quốc trong vòng 2 năm tới.

Phát biểu tại một cuộc thảo luận hôm 22/8 tại Jakarta, Bộ trưởng Johnny khẳng định rằng chậm nhất là vào cuối năm 2022, các dịch vụ 4G sẽ có mặt trên toàn quốc, cho phép mọi công dân chuyển sang kỷ nguyên xã hội kỹ thuật số.

Theo thống kê, khoảng 12.500 ngôi làng và khu vực trên toàn lãnh thổ Indonesia hiện chưa được kết nối Internet.

Ông Johnny nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tăng tỷ lệ truy cập Internet trên toàn quốc, giảm chênh lệch truy cập Internet giữa các khu vực và thiết lập kết nối Internet nhanh chóng", đồng thời cam kết tăng cường kiến thức kỹ thuật số cho công chúng, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cũng như nông dân và ngư dân".

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia đã phối hợp với hơn 100 cộng đồng trong nước triển khai các chương trình "xóa mù" kỹ thuật số trên toàn quốc nhằm nâng cao nhận thức cho công chúng về cách thức bảo vệ an toàn trong kỷ nguyên thế giới kỹ thuật số và xác định các dấu hiệu lừa đảo trực tuyến.

Indonesia sẽ phủ sóng 4G trên toàn quốc vào năm 2022 - Ảnh 1.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Johnny G. Plate.

Theo xếp hạng toàn cầu về năng lực cạnh tranh kỹ thuật số, Indonesia xếp thứ 56 trên tổng số 63 quốc gia được xếp hạng vào năm 2019, mặc dù có tới 175,4 triệu người dùng Internet.

Hôm 12/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Suahasil Nazara cho biết đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và Chính phủ Indonesia xác định đây là nội dung trọng tâm trong chương trình nghị sự của mình nhằm cải cách quản trị đất nước.

Thứ trưởng Suahasil cũng cho hay Chính phủ nước này sẽ tập trung giải quyết một số vấn đề nhằm thúc đẩy kỷ nguyên kỹ thuật số, trong đó có việc cải thiện năng lực công nghệ và ban hành các quy định mới nhằm đảm bảo tính bền vững và quyền riêng tư.

Theo kết quả cuộc khảo sát Chỉ số Phát triển Chính phủ Điện tử (EGDI) do Liên Hợp Quốc tiến hành, Indonesia đang bị tụt hậu so với các quốc gia khác trong việc triển khai các dịch vụ kỹ thuật số. Quốc gia này chỉ đứng thứ 88 trong số 193 quốc gia trên thế giới và đứng thứ 7 tại khu vực Đông Nam Á.

Theo Liên Hợp Quốc, Indonesia đang đạt được các tiến bộ trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số khi triển khai các hệ thống đăng ký xã hội kỹ thuật số "đóng vai trò là cổng thông tin cho các chương trình bảo trợ xã hội, qua việc chuyển khoản tiền mặt và hỗ trợ khẩn cấp đến tận tay các hộ gia đình có nhu cầu". Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc cũng chỉ rõ những lỗ hổng trong các quy định và khuôn khổ chính sách ở châu Á, trong đó có Indonesia, liên quan đến giao dịch điện tử, bảo vệ dữ liệu và phòng chống tội phạm mạng.

Thùy Chi (T/h)