Instagram sẽ ra mắt ứng dụng Reels cạnh tranh với TikTok

Thiên Thanh 09:13, 20/07/2020

Trong khi TikTok - ứng dụng video hàng đầu đến từ Trung Quốc đang bất ổn, Instagram đã lên kế hoạch ra mắt ứng dụng video ngắn tại Mỹ vào đầu tháng 8 tới.

Ứng dụng Reels đã có mặt tại Brazil từ tháng 11/2019. Vài tuần trước, ứng dụng này đã xuất hiện tại thị trường Pháp, Đức và Ấn Độ ngay sau khi quốc gia này cấm TikTok vì căng thẳng với Trung Quốc. 

Việc TikTok biến mất khỏi Ấn Độ đã khiến hàng triệu người dùng tại đây đổ xô tìm kiếm những ứng dụng tương tự, bao gồm Reels, Byte và Dubmash. Nhiều khả năng chính quyền Mỹ cũng sẽ cấm cửa TikTok. Thông tin này đã thúc đẩy các nhà sáng tạo nội dung bắt đầu tìm kiếm các nền tảng mới. 

Cộng đồng tại các thị trường thí điểm của chúng tôi đã thể hiện sức sáng tạo trong các nội dung video ngắn. Chúng tôi biết rằng các nhà sáng tạo nội dung và nhiều người trên thế giới đang rất háo hức để bắt đầu dùng Reels,” người phát ngôn của Facebook, công ty mẹ của Instagram cho biết. 

Các thông tin chi tiết về Reels vẫn khá hạn chế. Intagram cho biết người dùng có thể chia sẻ video với bạn bè, và quan trong hơn là video của Reels sẽ xuất hiện tại phần tab Khám phá trên Instagram, một tính năng tương tự như For Your Page của TikTok.

Khi người dùng vừa mở TikTok, trang video sẽ xuất hiện với các video được lựa chọn dựa theo những gì ứng dụng biết được về sở thích của người dùng, nhờ đó nhiều loại nội dung sẽ xuất hiện trong trang chủ. Điều này cho phép người dùng tìm thấy những nhà sáng tạo nội dung mới, và cho phép cộng đồng sáng tạo nội dung tạo nên nội dung mang tính lan toả cao mà không cần lượng người theo dõi cao ngay khi bắt đầu.   

 

Thiên Thanh (T/h)