Instagram thay đổi logo, cập nhật thiết kế ứng dụng

14:41, 12/05/2016

Instagram vừa công bố bản cập nhật quan trọng cho các ứng dụng di động của họ vào ngày hôm nay,12/5/2016.

Bản cập nhật này dành cho cả Android và iOS, và phiên bản mới của ứng dụng sẽ được mang đến bạn như một bản cập nhật thông qua cửa hàng iOS App Store và Google Play Store.

Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi lắp đặt phiên bản mới là ứng dụng có một biểu tượng mới rất khác biệt. Instagram đã sàng lọc vô số ý tưởng cho đến khi chấp thuận logo mới đầy màu sắc như hình bên trên.

Không chỉ ứng dụng Instagram chính nhận được biểu tượng mới, điều tương tự cũng xảy ra với Layout, Boomerang và Hyperlapse, 3 ứng dụng di động khác do mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này của Facebook phát triển.

Giám đốc thiết kế của Instagram - Ian Spalter chia sẻ, lý do cho sự thay đổi lớn này chính là mang lại những thiết kế mới phù hợp với thẩm mỹ người dùng ứng dụng. "Logo và thiết kế ban đầu của Instagram đã không phản ánh hết tính cộng đồng, chúng tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn thế nữa", ông cho biết.

 

Bên cạnh thay đổi logo, công ty cũng thay đổi một vài thiết kế trong ứng dụng chủ chốt của mình. Giao diện với hai màu đen trắng sẽ chính thức được áp dụng. Màu chữ cũng được chuyển sang đen, và biểu tượng thông báo sẽ có nền đỏ thay vì cam như trước đó.

Instagram nói, 80 triệu bức ảnh và video được chia sẻ thông qua mạng xã hội này mỗi ngày, và việc cập nhật thiết kế mới sẽ phản ánh sự đa dạng và đầy màu sắc của những câu chuyện kể bằng hình ảnh này.

Cẩm Thịnh