Intel giới thiệu giải pháp lưu trữ mới cho doanh nghiệp

00:00, 29/11/2010

Ngày 26/11/2010, tại Hà Nội, Intel Việt Nam kết hợp với công ty cổ phần Anh Đức đã tổ chức hội thảo “Máy chủ và giải pháp lưu trữ”, nhằm giới thiệu các thế hệ máy chủ mới cùng những giải pháp lưu trữ mang tính đột phá dành cho doanh nghiệp.

Tại hội thảo, ông Dương Quốc Ân - Giám đốc Kỹ thuật Intel Việt Nam và khu vực Đông Dương đã trình bày về những tính năng tiên tiến của các hệ thống lưu trữ độc lập thế hệ mới dựa trên nền linh kiện Intel (bao gồm cả bộ xử lý, chipset và ổ đĩa cứng). Theo ông Ân, đối với doanh nghiệp, dữ liệu luôn là yếu tố hết sức quan trọng và không thể thay thế trong các trường hợp rủi ro. Với nhu cầu của môi trường số hóa hiện đại, hầu hết các doanh nghiệp đều có dữ liệu riêng cần lưu trữ, bảo vệ.


Intel Việt Nam và công ty Anh Đức hiện đã phát triển và giới thiệu các giải pháp lưu trữ chuyên nghiệp với các hệ thống 1U, 2U và thậm chí là liên kết máy chủ cluster với dung lượng dữ liệu lên tới con số petabytes cùng hiệu năng cao hơn hẳn các giải pháp truyền thống.

Bên cạnh đó ông Nguyễn Hoàng Linh - Giám đốc công ty cổ phần Anh Đức cũng trình bày chi tiết về hiệu năng cải thiện cũng như những hệ thống lưu trữ mới dựa trên sản phẩm ổ cứng SSD của Intel (cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn tới 70-100 lần so với các loại ổ từ truyền thống.

Tại hội thảo, công ty Anh Đức cũng lần đầu tiên giới thiệu các máy chủ được ép xung nhịp nhằm giải quyết bài toán hiệu năng cho những nhu cầu doanh nghiệp mà các sản phẩm chuẩn gốc không đáp ứng được. Sản phẩm mẫu trưng bày tại hội thảo có bộ xử lý Xeon 5620 nhưng hoạt động ở xung nhịp cao hơn tới 40% so với mức gốc. Đây là sản phẩm rất phù hợp cho các ứng dụng như xử lý phân tích tài chính, tính toán song song, giả lập, dựng phim HD trên 5000px …  

Quốc Dũng 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN