Intel Haswell sẽ hỗ trợ ảnh động và tăng tốc phần cứng 4K

09:19, 02/02/2012

Với việc ra mắt vi xử lí Haswell vào năm 2013, Intel nhiều khả năng sẽ trang bị cho CPU mới tính năng giải mã video và tích hợp vào GPU khả năng mạnh hơn, cho phép giải mã phần cứng hỗ trợ nội dung 4K cũng như một loạt tính năng xử lí mới.
 

 
 
Theo tiết lộ của VR-Zone, lõi đồ họa tích hợp được tìm thấy bên trong Haswell được dự kiến sẽ bao gồm đầy đủ tính năng mã hóa và giải mã phần cứng MVC và SVC cũng như cho phép xử lí nội dung AVG nhanh hơn.
 
 
 
 
Cả 2 tính năng được yêu cầu hỗ trợ tăng tốc phát lại nội dung video 4K trở thành mục tiêu chính cho bộ vi xử lí của Intel kể từ khi nội dung này trở nên ngày càng phổ biến hơn trong vài năm tới.
 
 
 
 
Khả năng giải mã nội dung JPEG và MPEG, hỗ trợ nội dung 16Kx16K cũng được bao gồm, trong khi khả năng chuyển đổi nội dung video thu bằng webcam sang MJPEG cũng được hỗ trợ.
 
 
 
 
Các tính năng giải mã video tiên tiến của bộ vi xử lí Haswell cũng sẽ được tham gia cùng một loạt tính năng hỗ trợ tăng tốc phần cứng đặc biệt, chẳng hạn như ổn định hình ảnh, lập bản đồ gam màu và chuyển đổi tỉ lệ khung hình trong phần cứng dành cho các tùy chọn hiển thị khác nhau.
 
 
 
 
Giảm độ rung, tăng chất lượng sắc nét của video và hiệu chỉnh màu da cũng dự kiến được trang bị như là tính năng tiêu chuẩn dành cho CPU Haswell.
 
 
 
 
Mặc dù vậy, vẫn chưa có thông tin xác nhận rằng tất cả các khả năng giải mã phần cứng video và khả năng chuyển đổi nội dung được tìm thấy trong Haswell đến như là một lựa chọn hợp lí cho MTXT và ultrabook hay không. 
 
 
 
 
Haswell là tên mã được sử dụng cho thành viên kế nhiệm của Intel Ivy Bridge được dự kiến tung ra vào năm 2013. So với người tiền nhiệm, chip mới sẽ bao gồm tính năng hỗ trợ IPC hiệu năng cao, hỗ trợ các tập lệnh AVX2 và DirectX 11.1.
 
 
 
 
Dòng điện áp thấp (ULV) được thiết kế dựa trên kiến trúc system-on-chip (SoC) cho phép sử dụng điện áp TDP chỉ 15 watt, trong khi bộ xử lí Haswell dành cho máy để bàn bao gồm cả thiết kế socket LGA 1150.
 
 
 
Tuyết Hạ
TIN LIÊN QUAN