Intel, Nokia và Ericsson hợp tác về NB-LTE không dây cho IoT

11:25, 17/09/2015

Một liên minh gồm các công ty mạng Nokia và Ericsson, cùng công ty chip khổng lồ Intel mới đây đã công bố về quan hệ cộng tác trên LTE băng tần hẹp (NB-LTE), phiên bản...

Nokia Intel Ericsson


Công nghệ NB-LTE ra đời nhằm giảm thiểu băng thông bị sử dụng bởi các thiết bị IoT, nếu các dự báo trở nên chính xác, có nghĩa là số lượng hàng tỷ thiết bị IoT có thể sẽ làm ngập mạng trong tương lai. NB-LTE hứa hẹn sẽ hỗ trợ cho các mô-đun tiêu tốn ít năng lượng hơn, nhỏ hơn, và cũng thuận tiện cho các mô-đun nhúng cần thiết, và là lĩnh vực mà Intel “nhúng tay đến”.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng hai nhà cung cấp mạng hàng đầu, Ericsson và Nokia, trên làn sóng tiếp theo của đổi mới không dây nhằm kết nối các phân khúc thị trường IoT đang phát triển, và để tiếp tục đà tăng trưởng cho danh mục đầu tư LTE cũng như lộ trình NB-LTE của Intel", ông Stefan Wolff, VP Khối Kỹ thuật Nền tảng và GM của bộ phận kinh doanh đa truyền thông tại Intel phát biểu.

"Mạng di động đã sẵn sàng bao phủ 90% dân số thế giới, tận dụng dấu chân toàn cầu này, mạng di động sẽ hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động áp dụng IoT thông qua các tiêu chuẩn của Narrow-Band LTE", Thomas Noren, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm, đơn vị kinh doanh vô tuyến tại Ericsson cho biết . "Hợp tác với Intel và Nokia, Ericsson sẽ dẫn dắt hệ sinh thái để thúc đẩy tăng trưởng IoT và đảm bảo nền tảng toàn cầu cho phạm vi rộng lớn hơn của các ứng dụng IoT mới nhằm phục vụ người tiêu dùng, công nghiệp và chính phủ."

"Chúng tôi tin việc xây dựng một hệ sinh thái xung quanh NB-LTE sẽ giúp tăng tốc ứng dụng của Internet Vạn vật (Internet of Things)", ông Stephan Litjens, VP của danh mục đầu tư Chiến lược & Analytics của Nokia cho biết. "Sự phát triển này sẽ mang lại lợi ích cho người dùng, chẳng hạn như tăng cường và cải thiện kết nối của các thiết bị với chi phí thấp hơn."

Hoạt động nói trên đánh dấu động thái quan trọng của các nhà cung cấp công nghệ không dây, nền tảng, linh kiện và các thiết bị trên mảnh đất IoT màu mỡ. Cùng với đó, Huawei mới đây cũng đã công bố về việc hỗ trợ của hãng dành cho “IoT di động”.


TIN LIÊN QUAN