Intel sẽ cung cấp chip modem cho iPhone 7

12:24, 13/06/2016

Báo cáo mới nhất từ Bloomberg đã xác nhận Intel đã giành được đơn đặt hàng chip lớn đầu tiên từ Apple.

Năm trước, có một báo cáo cho hay, hơn 1.000 kỹ sư Intel đang nghiên cứu chế tạo modem 7360 LTE cho iPhone 7 của Apple. Nay thì một báo cáo mới nhất từ Bloomberg đã xác nhận Intel đã giành được đơn đặt hàng chip lớn đầu tiên từ Apple. Báo cáo còn nói Qualcomm sẽ là nhà cung cấp chip modem cho các điện thoại iPhone của nhà mạng Verizon cung cấp và iPhone bán tại Trung Quốc.

Qualcomm là nhà cung cấp chip modem độc quyền nhiều năm nay cho iPhone của Apple, nay Apple sẽ sử đụng modem của Qualcomm chỉ cho phiên bản GSM của thiết bị, nghĩa là tương thích với thiết bị của các nhà mạng AT&T và T-Mobile tại Mỹ cũng như hầu hết các nhà mạng trên thế giới, báo cáo cho hay. Apple sẽ vẫn sử dụng chip của chính mình tự phát triển cho iPhone và iPad của mình, và kể cả Apple Watch nữa. Chip Apple A9 sử dụng trong iPhone 6s và 6s Plus là do TSMC và Samsung sản xuất.

Appe được cho đang dự định chế tạo một “hệ thống trên chip” (system on a chip), bao gồm cả vi xử lý series A của iPhone và chip modem LTE để cải thiện tốc độ và năng lượng. Theo một số tin rò rỉ gần đây, iPhone 7 sẽ có ống kính camera lớn hơn và thay đổi vị trí vạch ăng-ten. Hãng được cho cũng sẽ thay thế màu xám đen của iPhone 7 bằng màu xanh biển sẫm.

Cẩm Thịnh (theo Fonearena)