Intel thâu tóm công ty khởi nghiệp để hoàn thiện nền tảng máy học và AI

08:07, 06/11/2020

Intel vừa tiếp tục thể hiện tham vọng thu hút các công ty khởi nghiệp (startup) để hoàn thiện nền tảng AI. Trong đó, động thái mới nhất của họ là mua lại Cnvrg.io - một công ty khởi nghiệp của Israel chuyên về máy học.

Intel vừa tiếp tục thâu tóm thêm một startup máy học để đẩy mạnh nền tảng AI của hãng

Cụ thể, Cnvrg.io đã xây dựng và vận hành một nền tảng cho phép các nhà khoa học truy cập dữ liệu để xây dựng và chạy các mô hình máy học, sử dụng để đào tạo và theo dõi cùng lúc nhiều mô hình cũng như chạy các mô phỏng so sánh và xây dựng đề xuất dựa trên các kết quả thu được.

Trong email trao đổi với TechCrunch, Intel cho biết, “chúng tôi có thể xác nhận rằng Intel đã mua lại Cnvrg. Sau thương vụ này, Cnvrg sẽ là một công ty độc lập của Intel và sẽ tiếp tục phục vụ các khách hàng hiện tại cũng như tương lai của công ty”. Các khách hàng của Cnvrg hiện nay có thể kể tới gồm: Lightricks, ST Unitas và Playtika.

Tuy nhiên, Intel không tiết lộ bất kỳ điều khoản tài chính nào của thỏa thuận, cũng như ai từ startup này sẽ gia nhập Intel. Cnvrg do Yochay Ettun (CEO) và Leah Forkosh Kolben đồng sáng lập, công ty khởi nghiệp này đã huy động được 8 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Hanaco Venture Capital và Jerusalem Venture Partners, hiện PitchBook ước tính rằng công ty khởi nghiệp này có giá trị khoảng 17 triệu USD trong vòng gọi vốn cuối cùng.

Hồi tuần trước, Intel cũng đã thực hiện một thương vụ mua lại khác để thúc đẩy hoạt động kinh doanh AI của mình và đó cũng là một công ty về lĩnh vực máy học, đó chính là SigOpt - công ty phát triển nền tảng tối ưu hóa để chạy mô hình và mô phỏng máy học.

Theo thanhnien