iOS 16 xuất hiện tính năng sạc nhanh

18:14, 13/09/2022

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 16 với nhiều tính năng đáng chú ý, đơn cử như Clean Energy Charging (sạc năng lượng sạch), giúp giảm lượng khí thải carbon khi sạc iPhone.

Bản cập nhật iOS 16 đi kèm với rất nhiều tính năng mới, đơn cử như Clean Energy Charging (sạc năng lượng sạch), Live Activities (hoạt động trực tiếp), iCloud Photo Sharing (chia sẻ thư viện hình ảnh dùng chung)… Tuy nhiên, những tính năng này sẽ chỉ có mặt vào cuối năm nay.

Cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất.

Apple cho biết Clean Energy Charging (sạc năng lượng sạch) “nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc iPhone nếu nguồn điện trong nhà bạn là năng lượng sạch”. Lưu ý, tính năng này sẽ chỉ có sẵn cho người dùng tại Mỹ, hi vọng công ty sẽ sớm mở rộng sang các vùng lãnh thổ khác trong tương lai.

Theo Macworld, có lẽ Apple đang hợp tác với các công ty quản lý lưới điện để biết người dùng đang sử dụng nguồn điện từ năng lượng mặt trời, gió, thủy điện...

Cụ thể, nếu phát hiện nhà bạn đang sử dụng điện từ những nguồn năng lượng sạch, iPhone sẽ tự động phân tích thói quen của bạn và tối ưu hóa thời gian sạc, giảm lượng khí thải carbon.

Cập nhật iOS 16 trên iPhone.

Để cập nhật iOS 16, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Để hạn chế tối đa các rủi ro, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone thông qua iTunes hoặc iCloud.

Thuỳ Dung (T/h)