iOS 7 được thử nghiệm nhiều hơn hẳn iOS 6

06:06, 06/07/2013

So sánh với người tiền nhiệm iOS 6 ở giai đoạn chạy thử, tỷ lệ tăng trưởng của iOS 7 ấn tượng hơn nhiều. Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu di động Onswipe, tính tới ngày 1/7/2013, đã có 0,28% iPad và 0,77% iPhone ghé thăm website này đã cài đặt phiên bản beta iOS 7. Cùng thời điểm này năm ngoái, các tỷ lệ tương ứng đối với lượng thiết bị cài bản beta iOS 6 chỉ là 0,19% cho iPad và 0,38% cho iPhone. Nếu tính tổng thể, iOS 7 đang chiếm ưu thế với tỷ lệ 0,46% so với iOS 6 vào cùng thời điểm tung ra bản thử nghiệm beta.


CEO Jason Baptiste của Onswipe cho rằng sự chênh lệc này thể hiện việc giới phát triển ứng dụng đang tỏ ra háo hức với iOS 7 hơn nhiều so với iOS 6 và không ai muốn bỏ lỡ cơ hội để làm cho ứng dụng của mình trở nên tương thích “mỹ mãn” với hệ điều hành mới của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên lý do này không hoàn toàn chính xác. Sự thực là không chỉ có giới lập trình, ngày càng có nhiều “tay chơi” tỏ ra hứng thú hơn với việc thử nghiệm các phiên bản hệ điều hành mới, bất chấp các rủi ro mà chính Apple và các chuyên gia công nghệ khuyến cáo. Tất cả những gì mà họ cần làm là bỏ ra 99 USD/ năm đăng ký với Apple.

Mặc dù vậy, bất kể vì nguyên nhân gì đi chăng nữa, sự hứng thú tăng vọt về hệ điều hành phiên bản mới của Apple cũng phản ánh phần nào sự chờ đón của cộng đồng người dùng về loạt thiết bị mà Apple sẽ tung ra vào tháng 9 tới.

Anh Anh
TIN LIÊN QUAN