iPad 2 – nên chờ hay không ?

00:00, 13/02/2011

Trong bối cảnh những thông tin về iPad 2 đang ngày càng tràn ngập thế giới mạng, không ít người dùng đang hứng thú sắm một chiếc máy bảng đình đám này lại quyết định chờ đợi để nghe ngóng thông tin thêm nhằm đảm bảo việc mua hàng là đúng đắn. Nhìn chung, nếu bạn cũng đang phân vân cùng vấn đề như vậy thì hãy tham khảo qua các yếu tố dưới đây. Tự vấn bản thân những câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời cuối cùng.

Bạn có cần tới tính năng đàm thoại hình ảnh?

Một trong những lời tiên đoán “chuẩn” nhất về iPad 2 trong những ngày này chính là việc máy mới sẽ có bổ sung camera cho phép sử dụng tính năng Facetime cũng như nhiều ứng dụng liên lạc hình ảnh khác. Điều này khá hợp lý khi iPod Touch 4 mới đây cũng nhận được nâng cấp tương tự. Để biết câu trả lời, bạn hãy thử nghĩ theo hướng khác: MTXT hiện tại hầu hết đều có webcam tích hợp sẵn, bạn có dùng đến nó nhiều hay không ? Câu trả lời này sẽ rất rõ ràng. Nhiều người dùng cũng cho rằng riêng việc đàm thoại hình ảnh, iPhone sẽ là lựa chọn hợp lý hơn do tính năng động cao.

Bạn có phải fan của “táo” hay không ?

Với ngoại lệ Galaxy Tab trên nền Android của Samsung, hầu như thị trường máy bảng trong suốt năm 2010 đều xoay quanh chiếc iPad. Trong 2011, điều này sẽ có nhiều khác biệt khi hầu hết các sản phẩm được hứa hẹn trên nền Windows 7 hay Android đã đến kì ra mắt thị trường. Chúng ta có thể điểm qua Motorola, Acer, LG… cùng những sản phẩm đáng chú ý khác như Playbook của RIM (nhà sản xuất dòng điện thoại Blackberry) và một làn sóng hơn 35 loại máy tính bảng sử dụng nền tảng Atom của Intel. Chắc chắn, thị trường máy bảng sau hội chợ CES năm tới sẽ có nhiều thay đổi.
 
 Nếu có đủ sự kiên nhẫn, bạn có thể chờ đợi để cân đối lại các nhu cầu của mình với những lựa chọn mới. Tuy vậy, nhiều ý kiến cũng cho rằng thương hiệu hay phần cứng cũng không phải là tất cả thế mạnh của iPad. Sức mạnh của nền tảng này chính là ở vô số các ứng dụng độc quyền của hệ điều hành iOS. Đây chính là yếu tố giúp cho hệ máy bảng này vượt lên các đối thủ khác chứ không phải nằm ở camera, độ mỏng hay các tính năng kĩ thuật đơn thuần. Những đối thủ khác có thể dễ dàng sở hữu BXL tốc độ cao hơn

Ngôi sao nhạc pop nổi tiếng Đài Loan, Lâm Chí Dĩnh mới đây đã đăng lên blog của mình hình ảnh đang cầm 2 chiếc iPad với 2 kích cỡ khác nhau. Anh bật mí đây là nguyên mẫu của iPad 2. Anh chàng này hiện đang là chủ một công ty công nghệ khá thành công, điều này khiến cho tiết lộ trở nên có giá hơn. Tuy nhiên như thường lệ, mọi yếu tố sẽ chỉ chính thức khi chính CEO Steve Jobs cất lời.

Trong vài tháng tới bạn có di chuyển nhiều không?

Nếu bạn dùng iPad trên xe hay máy bay dù chỉ một lần, có thể bạn sẽ không còn muốn sử dụng MTXT thông thường trong tình huống như vậy nữa. Thực tế, iPad được đánh giá là thiết bị giết thời gian tốt nhất trên thị trường hiện nay đặc biệt khi bạn có thể truy cập Internet thông qua kết nối Wifi mà hiện một số dịch vụ hàng không đường dài có thể cung cấp cho hành khách – một điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, với kích thước nhỏ gọn như iPad, bạn sẽ không còn bị phiền toái khi người ngồi phía trước ngả lưng ghế của họ hay phải lăn tăn tới sự chật hẹp của khoang ngồi. Nói một cách khác, nếu bạn cảm thấy mình có quá nhiều tác vụ cần tới một chiếc máy như iPad trong vài tháng tới thì việc chờ đợi sẽ là không hợp lý.

Bạn quan tâm nhiều tới những tính năng phụ trội hay không?
Tính năng phụ trội luôn là thế mạnh “bất thành văn” của iPad. Theo những thông tin đầu tiên, iPad 2 sẽ có màn hình retina tương tự như iPhone 4, cảm biến xoay hỗ trợ cảm nhận những chuyển động tốt hơn, vỏ ngoài nhỏ và nhẹ hơn… tất cả chúng đều sẽ khiến iPad 2 thực sự là một mẫu máy “đỉnh” dù cho không thứ nào thực sự mới hay có thể liệt kê thành tính năng “ăn tiền” kiểu như CPU nhanh bao nhiêu hay RAM mấy GB ! Như vậy, nếu coi trọng chúng và muốn sở hữu cả những tính năng đỉnh của iPad, việc mua ngay lúc nào có thể sẽ khiến bạn hối tiếc về sau.

Bạn có sợ đồ chơi của mình bị mất giá?

Thực tế các sản phẩm Apple nói chung và iPad nói riêng đều rất dễ tìm mua hàng đã qua sử dụng nhưng mức giá không thay đổi là mấy. Những mẫu máy bán lại trên các forum công nghệ hay eBay đều chỉ thua kém giá mới chút ít. Dĩ nhiên, khi iPad thế hệ mới được tung ra, giá của dòng hiện tại sẽ giảm đi chút ít nhưng việc bán đi và mua mới cũng sẽ không khiến bạn tiêu tốn thêm quá nhiều.

Cũng theo những thông tin từ nhà sản xuất Foxconn – đối tác sản xuất linh kiện và máy iPad 2 cho Apple, phải tới cuối tháng 2, việc sản xuất hàng loạt dòng sản phẩm mới này mới được tiến hành với đơn hàng khoảng 400.000 đến 600.000 đơn vị. Theo đó, phải tới tháng 4/2011 những mẫu sản phẩm đầu tiên mới có mặt trên thị trường. Dù cho những nhà sản xuất linh kiện đều dự đoán Apple có thể bán tới 15 triệu máy trong năm 2011 nhưng với mức sản lượng đợt đầu này việc khan hiếm hàng hoàn toàn có thể xảy ra.

Hoàng Linh
TIN LIÊN QUAN