iPad Mini 2 chậm ra đời do trục trặc màn hình

09:23, 12/11/2013

Theo một tin tức trên trang mạng mới ETNews (Hàn Quốc), việc phát hành thử nghiệm iPad Mini mới Retina đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của Samsung. Những khách hàng đang chờ đợi sự ra đời của iPad Mini mới có thể phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.



ETNews, trang mạng mới của Hàn Quốc đưa tin, Apple đã phải lùi sự ra mắt của thiết bị iPad Mini 2 do trục trặc về màn hình LCD của máy tính bảng này. Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, ETNews cho biết, trục trặc bắt nguồn từ công nghệ IGZO (chất bán dẫn oxit) của Sharp được sử dụng để sản xuất màn hình của máy tính bảng. Các điểm ảnh nhỏ hơn của màn hình iPad Mini 2 Retina đã đặt ra một thách thức đối với ngành công nghệ này, do đó cần sáng tạo để giải quyết vấn đề này.

Mặc dù những trục trặc trong thử nghiệm không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng máy tính bảng này cũng không đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật để có thể vượt qua được cơ quan kiểm nghiệm của Apple. Màn hình LG cũng được sử dụng để sản xuất máy tính bảng Mini 2. Tuy nhiên, nó được sử dụng theo một phương thức khác.

Theo một số nguồn tin, Apple hiện đang đàm phán với đối thủ cạnh tranh Samsung về việc cung cấp màn hình cho iPad Mini 2 trong năm tới. Apple nhận định Samsung là ứng cử đầu tiên sản xuất màn hình cho iPad Mini 2.

ETNews cho biết thêm “trong trường hợp vấn đề trục trặc không được giải quyết, Apple “người khổng lồ công nghệ” sẽ “rơi vào tình thế khó khăn”.  Nếu Apple nới lỏng các tiêu chuẩn để khắc phục những trục trặc thì sự đánh giá của khách hàng về thương hiệu Apple sẽ giảm đi, bằng không, Apple sẽ phải thay đổi các chuỗi cung ứng nếu không muốn tiếp tục trì hoãn sự ra đời của các sản phẩm.
Các cửa hàng trực tuyến của Apple vẫn đang chờ đợi sự ra đời của thiết bị iPad Mini vào cuối tháng 11 tới.

Cẩm Thịnh
(Theo Cnet)

TIN LIÊN QUAN