iPad mini mới đã có màn hình Retina

09:23, 01/11/2013

Ngoài iPad Air mới ra mắt, Apple cũng đã trình diễn phiên bản mới nhất của iPad mini.



Lần này, iPad mini xuất hiên với một đặc điểm mà model đầu tiên không có: màn hình Retina. Máy tính bảng mini mới có màn hình 7,9 inch, độ phân giải 2.048x1.536p, tương tự như iPad Air.


Bên canh đó, nó còn sở hữu bộ xử lý A7 mới nhất, giống như của iPhone 5S và pin sử dụng được tới 10 giờ liên tục. Apple còn giới thiệu chiếc máy tính bảng mới có hiệu suất hoạt động được cải thiện đáng kể, CPU xử lý nhanh hơn tới 4 lần và đồ họa nhanh hơn 8 lần.


Trong khi đó, Apple cũng tuyên bố iPad mini đời đầu vẫn tiếp tục được bán với mức giá chiết khấu còn 299 USD, thấp hơn 30 USD so với giá ban đầu. Việc không có màn hình Retina được cho là lý do khiến iPad mini model đầu không thể cạnh tranh với các máy tính bảng cùng loại, đặc biệt là Nexus 7.

iPad mini mới với màn hình Retina có giá 399 USD. Khách hàng có thể lựa chọn giữa các phiên bản có mép viền màu trắng hoặc vỏ phía sau màu đen; và mép viền đen với phần vỏ sau màu xám. Apple chưa công bố về thời điểm bán cũng như có thể đặt hàng trước từ khi nào, mà chỉ nói rằng thiết bị sẽ được tung ra khoảng vào lễ Giáng sinh năm nay, thông tin chính xác sẽ đến vào cuối tháng 11.


Cẩm Thịnh
(Theo Wired).


TIN LIÊN QUAN