iPhone 11 Fold màn hình gập đẹp không tì vết

22:08, 03/03/2020

Apple không cần phải là người đi đầu, Táo khuyết chỉ cần làm ra những sản phẩm tốt nhất - đây là tuyên bố từ CEO Apple Tim Cook và nó có thể tiếp tục được áp dụng cho chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Táo khuyết.

Khi mà Samsung, Huawei, Motorola đã trình làng những chiếc smartphone màn hình gập của mình thì Apple vẫn "bình chân như vại". Theo dự đoán phải đến năm 2021, một chiếc iPhone màn hình gập mới được Apple ra mắt.

Nhà thiết kế tạo ra sản phẩm này còn gán logo và tên iFold vào mặt bên của sản phẩm.

Nhưng đến thời điểm này, nhà thiết kế Iskander Utebayev đã mường tượng ra về thiết bị này khi trình làng một video concept iPhone màn hình gập.

Giống như Galaxy Z Flip hay Motorola Razr, chiếc iPhone màn hình gập của Iskander Utebayev sở hữu thiết kế vỏ sò. Tại đây, thiết bị này sở hữu một màn hình lớn tràn viền khi mở ra. Khác với Galaxy Z Flip, chiếc iPhone màn hình gập của Iskander Utebayev sở hữu một màn hình phụ nhỏ ở mặt ngoài với thiết kế "tai thỏ" nơi đặt hệ thống camera TrueDepth.

Màn hình gập lại vào trong khiến người dùng liên tưởng đến Galaxy Fold của Samsung.

Thêm một điểm khác với Galaxy Z Flip nữa là khi mở ra, ngoài cách dùng lực vật lý, người dùng có thể chỉ cần vuốt nhẹ lên trên ở màn hình phụ. Máy sẽ tự động mở ra.

Một điểm đáng chú ý trong video của Iskander Utebayev đó là người ta không thấy vết nhăn màn hình ở phần bản lề giống như Galaxy Z Flip hay Motorola Razr. Thay vào đó là một màn hình phẳng lỳ. Chưa rõ Apple sẽ có giải pháp gì để giải quyết vết nhăn này.

Vào đầu tháng 2, Apple đã nhận bằng sáng chế cho một thiết bị có thể gập lại với cơ chế bản lề độc đáo giúp màn hình không bị vết nhăn hoặc hư hỏng khi gập lại.

iPhone 11 Fold được cho là sẽ chứa hệ thống camera 3 ống kính ở mặt sau.

Theo tài liệu được Văn phòng cấp bằng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ công bố, thiết kế mới được công nhận của Apple dường như đã tìm ra lời giải cho màn hình với những thiết bị gập.

Với bản lề đặc biệt giúp tách biệt hai phần của màn hình, Apple dường như sẽ thiết kế màn hình ở trạng thái cong khi gập lại, thay vì góc gấp hẹp như Samsung Galaxy Fold. Điều này khiến tránh được những vết nhăn trên màn hình, khiếm khuyết mà những chiếc điện thoại màn hình gập hiện nay Samsung chưa thể giải quyết.

Apple đã nhận bằng sáng chế cho một thiết bị có thể gập lại với cơ chế bản lề độc đáo giúp màn hình không bị vết nhăn hoặc hư hỏng khi gập lại

Thanh Tùng