iPhone 12 và loạt di động giảm giá mạnh

08:32, 28/12/2020

Nhiều mẫu máy cao cấp và tầm trung được các hệ thống bán lẻ điều chỉnh giảm giá dịp cuối năm. Mức giảm dao động khoảng 2-5 triệu đồng tùy từng thiết bị.

Shopping cuối tuần: iPhone 12 và loạt di động giảm giá mạnh - 1

iPhone 12 - Một tháng sau khi được bán ra chính hãng tại Việt Nam, cả 4 chiếc iPhone 12 đã đồng loạt được các hệ thống điều chỉnh giảm giá. Mức giảm dao động khoảng 1-3 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản và dung lượng bộ nhớ của thiết bị. Thậm chí, tại một số đại lý, sau khi đã trừ hết khuyến mại, mức giảm giá có thể lên tới hơn 4 triệu đồng. Theo chia sẻ tại nhiều đại lý, iPhone 12 và 12 mini không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Trong khi đó, hai mẫu 12 Pro và 12 Pro Max liên tục rơi vào tình trạng khan hàng.

Shopping cuối tuần: iPhone 12 và loạt di động giảm giá mạnh - 2

Galaxy Note20 Ultra - Máy được điều chỉnh giảm 5 triệu đồng, xuống còn 25 triệu đồng. Đây hiện là chiếc máy cao cấp nhất từ Samsung. Máy có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng về giải trí, chụp ảnh. Tuy nhiên, So với nhiều sản phẩm cao cấp khác, con chip Exynos 990 trên Note20 Ultra cho hiệu năng thiếu ổn định hơn, đặc biệt là ở các tác vụ chơi game nặng.

Shopping cuối tuần: iPhone 12 và loạt di động giảm giá mạnh - 3

OnePlus 8 Pro - Máy đang được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng, còn 23 triệu đồng. Đây hiện là chiếc smartphone cao cấp nhất của OnePlus tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có màn hình 6,78 inch, độ phân giải Full HD+. Cụm 4 camera trên máy bao gồm ống kính chính 48 MP,  ống kính góc rộng 48 MP, ống kính telephoto 8 MP và camera 5 MP tạo hiệu ứng lọc màu sắc. 

Shopping cuối tuần: iPhone 12 và loạt di động giảm giá mạnh - 4

Vivo X50 Pro - Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này nằm ở hệ thống camera gimbal (chống rung). Đây cũng là một trong số ít smartphone trên thị trường hiện được trang bị tính năng độc đáo này. Về mặt cấu hình, X50 Pro trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 765G, RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 256GB, có hỗ trợ 5G. So với nhiều sản phẩm khác trong cùng phân khúc giá, cấu hình này bị cho là chưa tương xứng. X50 Pro có mức giá 18 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với trước.

Shopping cuối tuần: iPhone 12 và loạt di động giảm giá mạnh - 5

Nokia 8.3 5G - Đây là phiên bản kế nhiệm của mẫu Nokia 8.1 ra mắt từ năm 2018. Smartphone mới của Nokia chủ yếu được nâng cấp về cấu hình, camera và trang bị công nghệ 5G. Máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 765G, RAM 8 GB cùng bộ nhớ 128 GB. Điểm cộng trên những thiết bị của Nokia là máy chạy trên nền tảng Android One, thuần Google và được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài. Tuy nhiên, thiết kế tổng thể của máy lại tương đối thô và dày. Máy đang được điều chỉnh giảm 3,5 triệu đồng, xuống còn 9,5 triệu đồng.

Shopping cuối tuần: iPhone 12 và loạt di động giảm giá mạnh - 6

Vsmart Aris Pro - Bên cạnh ZTE Axon 20 5G, đây là một trong những smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới. Thiết kế này giúp không gian trải trải nghiệm của máy trở nên liền mạch hơn, không bị khuyết bởi "tai thỏ" hay "nốt ruồi". Trên thực tế, vùng camera ẩn vẫn nhìn thấy mờ khi hiển thị màu trắng nhưng không gây khó chịu. Chất lượng ảnh chụp từ camera selfie tương đối tốt, trong khi đó tình trạng mờ ảo vẫn xuất hiện khi quay video. Máy hiện được bán với mức giá khoảng 8 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với trước.

Châu Anh (T/h)