iPhone 3GS và sự xuất hiện ồn ào tại Việt Nam

00:00, 26/07/2009


Khoảng 3 hôm sau khi xuất hiện trên thị trường thế giới, iPhone 3G S về tới Việt Nam. Giống như trên thế giới, sức nóng của thiết bị này làm cho dân chơi công nghệ Việt Nam “chao đảo”.

Gây huyên náo trên các diễn đàn

Trong những tháng vừa qua, các hãng Nokia, Palm, Samsung… đều tung ra các sản phẩm mới. Các sản phẩm hot như Nokia N97, Palm Pre, T-Mobile G1, Samsung i8000… đều có sức thu hút khá lớn đối với dân chơi công nghệ. Nhưng nóng nhất phải kể đến iPhone 3G S của Apple.

Thiết bị này từ lúc chưa chính thức xuất hiện đã trở thành tâm điểm bàn tán của giới công nghệ. Sau thành công của iPhone, cộng đồng sử dụng thiết bị này ở cả hai miền nam bắc hiện đã khá đông. Ngoài vẻ đẹp thời trang không thể phủ nhận, iPhone có một điểm rất mạnh là thiết bị này có cả kho ứng dụng với con số lên tới hàng chục nghìn. Những ứng dụng này hầu hết đều có giao diện đồ họa rất bắt mắt. Do vậy ngay từ khi ra mắt, iPhone luôn được lấy làm đối tượng so sánh với các thiết bị cùng tính năng của các hãng sản xuất khác.

Chính vì những lý do đó, khi iPhone 3GS được Apple tung ra, sản phẩm này lập tức được những người yêu công nghệ đón chờ nồng nhiệt. Camera nâng cấp 3,2M Focus, Chip vi xử lý mới, la bàn điện tử, dung lượng lưu trữ… Chỉ sau 3 ngày Apple đã bán được tới 1 triệu chiếc iPhone 3GS.

Ở Việt Nam, trên các diễn đàn công nghệ như tinhte.com, handheld.com.vn… đều có các topic bàn luận sôi nổi về iPhone 3GS. Những thông tin về sự xuất hiện của thiết bị này được cập nhật liên tục. Một quản trị viên trên diễn đàn tinte.com cho biết, topic về iPhone GS luôn đứng trong số các topic có số đọc và tham gia bình luận cao nhất.

iPhone 3G S không khác nhiều so với iPhone 3G. Nếu không tinh mắt sẽ không phân biệt được sự khác biệt. Những cái mới chỉ


Bay xuyên việt mua iPhone 3GS

Sau khi iPhone 3GS về tới Hà Nội, một dân chơi  sống tại TP HCM đã bay thẳng từ SG ra HN để mua chiếc máy này. Anh này có mặt tại cửa hàng Techland từ khá sớm và phải đến trưa, chiếc iPhone đầu tiên mới được đưa về tới Techland. Mặc dù biết rằng ở thời điểm đó, iPhone 3GS không thể nghe gọi được như điện thoại thông thường nhưng tay chơi vẫn quyết định “xỉa” 1.100USD để mua chiếc iPhone vì quá yêu thích nó.

Sau khi mua được chiếc điện thoại, anh này lại vội vã bắt taxi ra Nội Bài để kịp chuyến bay chiều vào TP. HCM. Tất cả từ lúc ra Hà Nội tới khi vào TP HCM chỉ chớp nhoáng trong khoảng 8 tiếng đồng hồ.

“Khi tôi đi nhiều người cản tôi, nhưng tính tôi đã thích cái gì thì phải thực hiện bằng được luôn. Tôi cũng có chút công chuyện ở Hà Nội cần phải giải quyết, thế là tôi bắt xe ra sân bay Tân Sơn Nhất luôn. iPhone 3GS không khác nhiều so với mẫu iPhone 3G trước đó, nhưng cảm giác được là người đầu tiên sở hữu chiếc máy thì rất khó tả. Nói chung là xứng đáng với công sức mình bỏ ra”, anh này bày tỏ.


Đối với một số người yêu thích công nghệ, yêu thích sản phẩm mới, thì chuyện giá cao thấp không thành vấn đề. Nhiều người nhận xét dân chơi Việt Nam cũng là đối tượng chịu chơi số 1 thế giới.

Lại khan hàng

Theo thống kê của Apple, tình trạng khan hàng iPhone 3GS diễn ra ở khắp các cửa hàng bán lẻ trên đất Mỹ.  AT&T – hãng viễn thông độc quyền phân phối iPhone cũng cho biết, tình trạng khan hiếm hàng đang “hoành hành” tại hơn 2.200 đại lý của hãng tại Mỹ.

Tại Việt Nam, tình hình diễn biến theo hai hướng. Nếu ở Hà Nội, người dân còn dè dặt chưa nhiều người “xuống tiền” thì ở TP HCM, hàng lại không có đủ bán. Mặc dù vẫn biết mua iPhone 3G S về chỉ để… ngắm, nhưng những cái iPhone 3GS đầu tiên về tới cửa hàng PhonGee, người mua đã tranh nhau hứng hết. Theo anh Mai Phú Phong, chủ cửa hàng PhonGee, hiện có rất nhiều người đặt mua và máy về tới đâu hết tới đó.

Giá iPhone 3GS cũng giảm xuống từng ngày. Nếu như lúc đầu sản phẩm này có giá tới 1.200 USD thì hiện nay đã đỡ “sốt” hơn. Mặc dù giá cao hơn rất nhiều so với giá bán tại mỹ, song mức giá này đối với một số người dùng tại Việt Nam vẫn… chưa thấm tháp gì. Nếu so với những mẫu máy doanh nhân như Mobiado, Vertu… thì thậm chí còn rẻ.

Có thể nói iPhone 3GS đã làm dấy lên một cơn sốt nhẹ trong giới công nghệ Việt Nam. Tuy nhiên, rong thời điểm thiết bị di động đã bão hòa như hiện nay, thì đó là điều không phải hãng sản xuất nào cũng có thể thực hiện được.

Tuấn Ngọc

TIN LIÊN QUAN