iPhone 4 chính thức ra mắt

00:00, 08/06/2010

Apple vừa chính thức công bố mẫu iPhone 4, được mệnh danh là điện thoại thông minh mỏng nhất trên hành tinh với bề mỏng chỉ 9.6mm.
 

 

iPhone thế hệ thứ 4 của Apple

Chiếc điện thoại này trang bị một camera phía trước, hỗ trợ máy ảnh với đèn flash LED và thiết kế bằng thép không gỉ cùng lớp vỏ bằng thủy tinh.
 
iPhone 4 có một màn hình độ phân giải 3.5 inch nhưng lại không trang bị công nghệ OLED, mật độ pixel ở mức 326 ppi. Nó cũng có tính năng nâng cao độ phân giải giúp hình ảnh mượt mà hơn.
 
Màn hình hiển thị mới có độ phân giải 960x640pixel, tốt hơn cả màn hình WVGA được sử dụng trong mẫu HTC Desire, mặc dù vậy nó chỉ trang bị tỉ lệ tương phải 800:1, thấp hơn nhiều so với điện thoại dựa trên nền màn hình OLED. Tuy nhiên, với công nghệ IPS mới, nó sẽ hỗ trợ hình ảnh hiển thị tốt hơn.
 
Pin cải thiện 40% dung lượng
 

Mẫu iPhone mới cung cấp chip Apple A4 được sử dụng trong iPad cho phép tiết kiệm 40% thời lượng pin. Với thời gian hỗ trợ 7 tiếng đàm thoại và 6 tiếng duyệt web dưới mạng 3G là những ưu điểm của thế hệ iPhone mới này.

 

Apple A4 là chip được sử dụng cho iPhone 4

Cùng với đó, iPhone mới cũng trang bị công nghệ microSIM giống như những gì được thiết kế trong iPad, nghĩa là người sử dụng iPhone 4 sẽ cần trang bị một thẻ SIM dành riêng cho nó. iPhone 4 cũng đi kèm tính năng cảm biến gia tốc và la bàn định vị, nút điều hướng cho phép chơi game và truy cập các ứng dụng một cách dễ dàng.
 
iPhone 4 cũng trang bị camera 5MP cải thiện so với phiên bản trước, các điểm ảnh giữ cùng kích cỡ để tăng lượng ánh sáng ghi lại , zoom số 5x và đèn flash LED tích hợp. Với chất lượng này, iPhone 4 có thể quay video HD với chất lượng 720p ở 30 khung hình/giây.
 

 

Giới thiệu ứng dụng iMovie của iPhone 4 tại WWDC 10

Mẫu điện thoại mới này của Apple cũng được trang bị ứng dụng iMovie cho phép làm việc với máy tính để bàn như: tạo tiêu đề, kiểm tra độ chính xác, tính năng chuyển tiếp,…
 
Ngày phát hành iPhone 4
 
Một chút thay đổi đó chính là sự bổ sung ứng dụng Yahoo và công cụ tìm kiếm Bing để có thể tùy chọn thay thế công cụ tìm kiếm mặc định của Google, nghĩa là người dùng có được một sự lựa chọn tốt hơn về công cụ tìm kiếm mà họ muốn sử dụng.
 
Steve Jobs cho biết, ngày phát hành iPhone 4 chính thức được xác định là 24.6 và khởi động tại Anh quốc. Sử dụng hệ điều hành iPhone OS 4 cung cấp đa chức năng đầu tiên trên dòng điện thoại này cũng như vô số các chức năng mới.
 

Đây là lần thứ 4 mà Apple công bố iPhone, bắt đầu từ bản gốc được ra mắt vào năm 2007, iPhone 3G trong năm 2008 và mới năm ngoái là iPhone 3GS

QUỐC TRUNG (Theo TechRadar)

TIN LIÊN QUAN