iPhone 4 inch giá rẻ, “mồi nhử” khôn ngoan thu hút khách hàng mới

11:01, 19/02/2016

Trước thực trạng iPhone bị bão hòa tại các thị trường lớn, Apple quyết định tung ra iPhone mới màn hình 4 inch giá rẻ thu hút thị trường đang phát triển.

iPhone 41

Theo thông báo của hãng, Apple có thể sẽ tung một dòng iPhone mới có màn hình 4 inch vào tháng 3 tới để tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng muốn nâng cấp lên điện thoại iPhone 5C hoặc 5S cũ.

Nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital Markets dự đoán, Apple có thể sẽ bán được hơn 10 triệu điện thoại iPhone 4 inch mới với doanh thu khoảng 5,5 tỷ USD trong năm nay. Mặc dù đây chỉ là mức doanh thu khá nhỏ, chỉ chiếm khoảng 2% tổng doanh thu của cả công ty, nhưng chuyên gia Daryanani lại cho rằng iPhone 4 inch là bước đi khôn ngoan của “quả táo cắn dở” để thu hút khách hàng mới tiềm năng tại các thị trường smartphone có tốc độ phát triển “vũ bão” như Ấn Độ và các nước đang phát triển tại châu Á – Thái Bình Dương.

Thông tin chi tiết về iPhone 4 inch sắp ra mắt vào ngày 15/3 (theo dự kiến) hiện vẫn còn khan hiếm, nhưng nhiều khả năng điện thoại này sẽ có tên gọi 5se, chạy chip xử lý, camera và kính cong giống iPhone 6.

Tùy vào khu vực, iPhone 4 inch mới sẽ có giá bán khác nhau. Theo dự đoán, giá bán của iPhone này sẽ tương tự với iPhone 5S.


TIN LIÊN QUAN