iPhone sẽ hỗ trợ xem Flash

00:00, 13/09/2011

Apple có thể không chấp thuận Flash, nhưng có vẻ như người dùng iPhone sẽ sớm xem được các nội dung Flash.


Tuần trước, Adobe đã ra mắt Flash Media Server 4.5 (FMS 4.5) mà công ty nói rằng “sẽ mở rộng các tùy chọn phân phối di động qua việc bổ sung hỗ trợ iOS” và sẽ cho phép các doanh nghiệp “sử dụng cùng một phương tiện truyền thông và truyền tải trực tuyến để cung cấp nội dung cho các nền tảng hỗ trợ Flash, cũng như nhiều thiết bị của Apple".


Việc truy cập nội dung Flash thông qua FMS 4.5 mới không yêu cầu người dùng phải cậy nhờ tới trình duyệt Safari di động của iOS (mà Apple vẫn chưa trang bị hỗ trợ Flash). Thay vào đó, các nhà cung cấp nội dung sẽ có thể cung cấp nội dung Flash cho iPhone và iPad nhờ sử dụng HTTP Live Streaming - giao thức mà Apple đã phát triển, cho phép các nhà cung cấp nội dung "gửi trực tiếp âm thanh/video đến iPad/iPhone/iPod touch/Mac nhờ sử dụng máy chủ web thông thường”. Theo Adobe, việc bổ sung tương thích iOS của FMS 4.5 khiến các nhà cung cấp nội dung đa phương tiện được hưởng lợi vì họ sẽ "đơn giản hơn trong việc phát triển nội dung, sử dụng cùng một kiểu truyền" bất kể trình duyệt của thiết bị có hỗ trợ Flash hay không.



Adobe Flash - nền tảng được sử dụng phổ biến nhất cho việc phân phối video trên Internet - đã bị cựu CEO Steve Jobs của Apple chỉ trích nặng nề. Ông Jobs nói rằng, Flash là một chương trình được thiết kế kém, khiến nhiều máy tính của Apple bị treo. Ông Jobs cũng cho biết, Flash làm các thiết bị di động nhanh hết pin và có nhiều lỗ hổng bảo mật.


Những yếu tố này đã khiến Apple hạn chế các nhà phát triển ứng dụng sử dụng những công cụ phần mềm của bên thứ ba, về cơ bản cấm bất kỳ nhà phát triển nào sử dụng Flash nếu họ muốn phát hành ứng dụng trên App Store của công ty. Thay vào đó, Apple khuyến khích các nhà phát triển viết ứng dụng trên các chuẩn mở như CSS, JavaScript và HTML5.


 
(theo PCW VN)
TIN LIÊN QUAN