iPhone và iPad tiếp theo sẽ có NFC

14:28, 26/01/2011

Bloomberg vừa báo cáo rằng Apple sẽ đưa công nghệ NFC (Near Field Communication) vào cho các sản phẩm iPad và iPhone tiếp theo của mình. Đây không phải là tuyên bố đầu tiên vào việc này, như vậy gần như chắc chắn NFC sẽ đến với iPhone và iPad thế hệ kế tiếp.

                                                                                                                                            Người dùng sản phẩm của Apple sẽ thanh toán thuận lợi hơn với NFC - Ảnh minh họa

Near Field Communication là một công nghệ có khả năng tiếp nhận thông tin ở khoảng cách lên đến 4 inch sẽ được nhúng vào iPhone của AT&T và iPad 2. Theo các kỹ sư đang làm việc trên phần cứng cho dự án Apple thì cả 2 sản phẩm này có khả năng được giới thiệu trong năm nay.

Lợi thế của Apple là  hãng có thể sử sử dụng tài khoản iTunes như là một cách để người dùng truy cập như là một thẻ tín dụng hay các chi tiết tài khoản ngân hàng để thay toán.

Nhiều người cho rằng, các công ty lớn như Paypal rất vui mừng về công nghệ mới này, hãng này cho biết: “NFC chắc chắn là một trong những lựa chọn công nghệ nhận được nhiều sự chú ý, người dùng sẽ sớm lựa chọn công nghệ mới này”. Các công ty khác như MasterCard đã phát hành thẻ NFC cho mình và nói rằng họ đang là một trong những nhà thanh toán có tốc độ nhanh nhất trong các mạng lưới thanh toán trên thế giới. Họ cũng sẽ quan tâm mạnh hơn đến việc hình thành mối quan hệ đối tác với các tổ chức như Apple.

Vân Anh

TIN LIÊN QUAN