iSync – “Cầu nối” MAC với “dế”

08:29, 15/07/2009

Khi sử dụng chiếc MacBook mới mua của mình, bạn khám phá ra rất nhiều đặc điểm khác biệt so với những hệ điều hành mình đã sử dụng. Đặc biệt là khả năng kết nối và đồng bộ giữa MacBook và điện thoại di động. Trên máy tính Mac hoặc laptop MacBook, bạn chỉ cần sử dụng một chương trình có sẵn. Đó là iSync, với chương trình này, bạn có thể liên kết và đồng bộ danh bạ, lịch làm việc,… với các loại máy Nokia, Sony Ericsson.

Đối với các loại điện thoại thông thường, phổ biến thì iSync sẽ nhận ra ngay. Khi iSync không nhận ra điện thoại của bạn thì bạn phải tải về Plugin tương ứng với model đó (ngay trên trang web của nhà sản xuất điện thoại đó).

Đối với điện thoại Sony Ericsson, bạn chỉ cần tải về một plugin cho tất cả các model tại đây
Đối với điện thoại Nokia, bạn tải tại đây (bạn có thể tìm thấy ngay plugin dành cho cả các model mới như: E75, E75, E71, N96, 5800 XpressMusic,…)

Chúng ta có thể kết nối MAC và điện thoại thông qua bluetooth hoặc cáp USB. Bài viết này được thực hiện với điện thoại Nokia N73, thông qua kết nối bluetooth.
Bạn bật bluetooth ở MAC và điện thoại lên. Trên N73, bạn vào thư mục Connect, chọn Bluetooth. Bạn bật bluetooth lên và tại phần My phone’s visibility, bạn phải chắc chắn rằng “Shown to all” để MAC có thể “nhìn thấy” “dế” của bạn.
Trên MAC, bạn vào System Preferences > Bluetooth > Devices rồi chọn Set Up New Device hoặc bạn cũng có thể vào mục Bluetooth ở thanh công cụ, rồi chọn Set up Bluetooth Device.
Cửa sổ Bluetooth Setup Assistant sẽ hiện ra. Bạn nhấp vào Continue rồi tích chọn Mobile phone.
Lúc này, thông tin Searching for your mobile phone sẽ thông báo việc tìm kiếm N73 của bạn. Khi MAC tìm ra, chương trình sẽ hiện tên điện thoại. Bạn chọn N73 rồi nhấp Continue.
Passcode sẽ được đòi hỏi trên Nokia N73, bạn nhập một mã số trên MAC và sau đó trên N73 để 2 thiết bị nhận nhau. Điện thoại sẽ hỏi “Accept connection request from MyMac?”. Bạn chọn Yes.

Bạn có thể đặt quyền ưu tiên cho phép MAC luôn được kết nối với N73, mà không cần hỏi Passcode cho những lần sau. Trong phần Paired devices trên N73, bạn chọn Options. Bạn chọn Set as authorised là được.

Cửa sổ tiếp theo trên MAC sẽ mời bạn chọn dịch vụ. Bạn chọn Set up iSync to transfer contacts and events để đồng bộ danh bạ và lịch hẹn,…của mình.
Cuối cùng, dòng thông báo chúc mừng kết nối thành công sẽ hiện ra !

Thạch Ngọc
TIN LIÊN QUAN