KardiaChain cung cấp giải pháp blockchain hóa cho Tập đoàn Mai Linh

09:57, 21/06/2023

Mới đây, Tập đoàn Mai Linh đã ký kết hợp tác chiến lược với KardiaChain, hạ tầng blockchain công khai tại Việt Nam. Theo thỏa thuận hợp tác, đội ngũ KardiaChain sẽ nghiên cứu và phát triển 2 nền tảng công nghệ trọng điểm của Mai Linh sử dụng công nghệ blockchain. Việc hợp tác này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển hệ sinh thái của Mai Linh.

Tập đoàn Mai Linh đã ký kết hợp tác chiến lược với KardiaChain.

Bước tiến này của Mai Linh là minh chứng cho làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ trong các doanh nghiệp Việt, khi chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trong tất cả lĩnh vực. Việc thực hiện chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, hội nhập và tăng sự cạnh tranh, tối ưu lợi nhuận.

Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp còn gặp khó khăn khi chưa lựa chọn được giải pháp chuyển đổi số phù hợp. Theo báo cáo thường niên “Chuyển đổi số doanh nghiệp 2022”, có đến 48,8% doanh nghiệp buộc phải dừng quá trình chuyển đổi số do giải pháp chưa phù hợp hoặc không còn phù hợp trong bối cảnh hiện tại của doanh nghiệp.

Công nghệ blockchain ngày càng thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp Việt bởi tính đa dạng và tiềm năng áp dụng.

Trên thực tế, có nhiều lựa chọn về mặt công nghệ để doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, công nghệ blockchain được xem là giải pháp công nghệ then chốt và nổi bật nhờ hai giá trị riêng biệt. Đó là độ tin cậy, chính xác về mặt thông tin dữ liệu và khả năng kết nối, thay đổi vận hành hiệu quả, minh bạch. Blockchain cũng được xem là một trong những công nghệ mà Việt Nam đang có cùng nhịp phát triển với thế giới.

Tính khả dụng giúp công nghệ blockchain có thể phát huy hiệu quả với nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau từ nông nghiệp, công nghiệp, tài chính, chuỗi cung ứng đến vận tải, logistics… Công nghệ blockchain được ứng dụng để tự động hóa, tăng cường hiệu suất quản lý, chứng thực giao dịch, truy xuất thông tin, tăng cường tính bảo mật, minh bạch, là tiêu chuẩn cho các giao dịch số, giảm thiểu rủi ro… Với tiềm năng ứng dụng lớn, blockchain đang được đánh giá là “chìa khóa” của chuyển đổi số.

Công nghệ blockchain ngày càng thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp Việt bởi tính đa dạng và tiềm năng áp dụng thông qua 3 loại hình blockchain gồm private (riêng tư), public (công khai) và consortium (kết hợp giữa hai loại trên). Trên bản đồ blockchain thế giới, KardiaChain tạo được chỗ đứng nhất định khi được xem là nền tảng blockchain công khai tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Đội ngũ KardiaChain sẽ nghiên cứu và phát triển 2 nền tảng công nghệ trọng điểm của Mai Linh sử dụng công nghệ blockchain.

“Trước khi có KardiaChain, các nền tảng blockchain trên thế giới rất khó để kết nối với nhau mà đa phần hoạt động riêng lẻ và độc lập. Điều này tạo ra sự rời rạc trong việc quản lý và ứng dụng của doanh nghiệp khi tiếp cận blockchain. Công nghệ liên chuỗi của KardiaChain kết nối các nền tảng blockchain lại với nhau, tạo ra tính liền mạch cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số bằng blockchain, đặc biệt là trên nền tảng blockchain KardiaChain.”, ông Trí Phạm, Đồng sáng lập KardiaChain giải thích.

Chính thế mạnh kết nối đa chuỗi là yếu tố quyết định để Mai Linh lựa chọn KardiaChain trở thành đối tác phát triển công nghệ trong hành trình chuyển đổi số của tập đoàn. Mai Linh có thể khai thác tiềm năng của KardiaChain để triển khai trên hệ sinh thái của mình bao gồm các lĩnh vực về vận tải, logistics, du học, xuất khẩu lao động, bảo hiểm… từ nội bộ đến đối tác, khách hàng. Việc hợp tác gần đây với Google Cloud và Viettel IDC của KardiaChain cũng cho phép nền tảng này xử lý dữ liệu khổng lồ của Mai Linh với hơn 30.000 nhân viên cùng mạng lưới hoạt động bao phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

“Đây là thế mạnh và cũng là định hướng của đội ngũ KardiaChain trở thành đối tác đồng hành giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả và bền vững hơn. Việc ứng dụng công nghệ mới nhất như blockchain vào hoạt động của các doanh nghiệp sẽ giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh, tăng cường hiệu quả quản lý, tiết kiệm chi phí cũng như thúc đẩy triển vọng mở rộng hoạt động của doanh nghiệp ngang bằng với khu vực và trên thế giới’, ông Trí Phạm chia sẻ.

Hướng đi của Tập đoàn Mai Linh là minh chứng nữa cho thấy tầm quan trọng của blockchain trong các hoạt động của doanh nghiệp. Blockchain đang trở thành công nghệ xương sống và nhanh chóng được các doanh nghiệp truyền thống khác áp dụng khi tính khả dụng của nó trở nên rõ ràng. Có thể nói, blockchain chính là chất “kết dính” những công nghệ lõi tân tiến khác để quá trình chuyển đổi số diễn ra hiệu quả hơn.

Khôi Nguyên (T/h)

TIN LIÊN QUAN