KDDI hỗ trợ MPT của Myanmar triển khai 3.000 BTS

14:13, 10/07/2015

(Telecom&IT) - Nhà khai thác KDDI Nhật Bản và tập đoàn Sumitomo lên kế hoạch hỗ trợ mạng MPT nhà nước của Myanmar để mở rộng hoạt động của hãng bằng cách tăng hơn gấp đôi...


Các công ty cùng hợp tác để đảm bảo MPT sẽ có khoảng 5.000 trạm cơ sở hoạt động, tăng lên từ con số 2.000 ở thời điểm hiện tại, Nikkei đưa tin. Các công ty Nhật Bản đã cam kết đầu tư 1,65 tỷ USD cho hoạt động di động ở Myanmar.

KDDI và Sumitomo được lựa chọn trở thành đối tác của nhà khai thác độc quyền MPT trước đó vào tháng Bảy năm ngoái, nhằm giúp cho hãng cạnh tranh với các nhà mạng mới như Ooredoo và Telenor ở Myanmar.

Tập đoàn Nhật Bản ban đầu đã cố gắng để đảm bảo một trong hai giấy phép di động được phân bổ vào năm 2013, nhưng đã bị đánh bại bởi Ooredoo và Telenor. Hợp tác với MPT là cách để tập đoàn này thâm nhập vào thị trường đáng kể của Myanmar.

MPT gần đây cũng đã công bố kế hoạch cắt giảm tốc độ gọi thoại của hãng đến 23 kyat (0,02$) mỗi phút cho cả hai kế hoạch GSM và CDMA, dưới 25 kyat được tính theo các đối thủ của hãng. Việc giảm giá được áp dụng tự động vào hai hôm trước dành cho các khách hàng trả sau.

Nhà khai thác này ban đầu tính phí 35 kyat mỗi phút, nhưng cả ba nhà khai thác di động của Myanmar đang hạ giá lẫn nhau để kiểm soát thị trường.
TIN LIÊN QUAN