Kéo dài tuổi thọ pin cho các thiết bị iPad, iPhone, iPod Touch

00:00, 03/01/2011

Nếu bạn đang sở hữu những thiết bị mới toanh từ Apple như iPad, iPhone, iPod Touch, bạn đừng quá vô tâm đến việc tiết kiệm lượng pin tối đa cho thiết bị, cũng đồng nghĩa với việc kéo dài tuổi thọ cho pin.

 
Để thiết bị tránh ánh nắng mặt trời

Dù trong điều kiện nào đi chăng nữa, bạn cũng không nể để iPhone hoặc iPod của bạn ở những nơi nóng bức, như trong xe hơi đi cả ngày, trên yên xe máy dựng ngoài trời,… Điều này làm pin nóng và nhanh chết pin hơn bất kì yếu tố nào khác. Tốt hơn hết hãy luôn lưu tâm điều này, nên đặt thiết bị ở những nơi mát mẻ và an toàn.

Giảm độ sáng màn hình


Yếu tố này hầu hết các thiết bị đều được “nhắc nhở” đến. Nếu bạn giữ cho màn hình ở độ sáng tối đa ở mọi thời điểm, bạn đang lãng phí rất nhiều lượng pin, để màn hình quá sáng cũng là điều không cần thiết, đặc biệt là vào ban đêm. Để điều chỉnh bạn vào Settings -> Brightness & Wallpaper để điều chỉnh mức độ mặc định hoặc có thể thấp nhất khoảng 30% ở mọi thời điểm.

Khóa màn hình nhanh chóng


Ngay cả khi bạn đã điều chỉnh độ sáng màn hình,
bạn vẫn có thể điều chỉnh để tắt nhanh màn hình khi không còn dùng đến máy. Đầu tiên vào General -> Auto-Lock để thiết lập khóa màn hình. Điều này giúp bạn an tâm khi cất thiết bị mà không để màn hình vẫn sáng.

Listen

Read phonetically

Sử dụng chế độ máy bay (Airplane mode) khi bạn không dùng Internet (iPad / iPhone)


Nếu bạn đang chơi game hay sử dụng các ứng dụng, thì thời gian dùng Internet trên iPad/iPhone sẽ hạn chế nhiều, vì thế bạn nên nghĩ đến việc sử dụng chết độ Airplane Mode, tắt cả việc bắt sóng Wi-Fi và các đài phát thanh không dây. Dĩ nhiên việc này sẽ đồng nghĩa các cuộc gọi đến sẽ không nhận được, nhưng có lẽ bạn đang chơi game nên cuộc gọi cũng chỉ là sự phiền toái mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng chế độ này khi đang ở những nơi sóng yếu vì thiết bị liên tục tìm và kết nối sóng. Điều này làm lượng pin hao tổn đi rất nhiều.

Sử dụng Wi-Fi thay vì 3G nếu có thể


Theo thông tin khuyến cáo từ hãng Apple, iPad hoạt động được 10 giờ pin đối với sử dụng thường xuyên Wi-Fi, nhưng chỉ khoảng 9 giờ sử dụng 3G, iPhone được 6 cho 3G và 10 cho Wi-Fi. Wi-Fi là tốt hơn so với 3G về khía cạnh thời lượng pin. Bạn có thể bật Wi-Fi tại Settings -> Wi-Fi, và sau đó chọn mạng mà bạn muốn kết nối.

Giảm bớt hoặc tắt kiểm tra mail, lịch


Nếu bạn đã có một loạt các email, lịch, hoặc các danh sách liên lạc  đã được thiết lập, và chúng liên tục kết nối và tải về máy một cách thường xuyên. Vấn đề này làm ngốn pin bạn nhiều hơn, vào Settings -> Mail, Contacts, Calendars -> Fetch New Data và thay đổi các thiết lập để kiểm tra thường xuyên ít nhất có thể. Nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên, bạn chỉ có thể tắt hoàn toàn và sau đó bạnctự kiểm tra khi bạn cần.

Giảm bớt hoặc tắt hệ thống âm thanh


Điều này có thể là một chút ngớ ngẩn, nhưng nếu bạn thực sự quan tâm đến vấn đề này, chúng sẽ góp một ít việc tiết kiệm lượng pin cho thiết bị. Tinh chỉnh tại: Settings -> General -> Sounds để thay đổi những gì cần thiết.

Tắt chức năng định vị

Nếu bạn không cần thiết đến chức năng này thì tốt nhất nên tắt nó đi. Vào Settings -> General, chuyển Location Services sang Off.

Tắt bluetooth

Nếu bạn không sử dụng kết nối Bluetooth cho tai nghe, bàn phím, bạn nên tắt để tiết kiệm khá nhiều lượng pin:  Settings -> General -> Bluetooth off.
Vô hiệu hoá tính năng rung trong khi chơi game

hầu hết các trò chơi rất nhiều sử dụng tính năng rung trong quá trình chơi, và bạn cần thay đổi điều này. Trong quá trình chơi lâu dài, nếu không để ý bạn đã làm ngốn rất nhiều pin của thiết bị.
Nạp xả pin

Thiết bị
của bạn cần được xả và nạp ít nhất một lần một tháng để hoạt động hiệu quả tối đa, tránh hiện tượng chết pin. Listen
Read phonetically

NGUYỄN ĐỨC DANH (Theo Howtogeek)

TIN LIÊN QUAN