Kết nối MAC với Windows Mobile

00:00, 14/07/2009

Hệ điều hành Windows Mobile đã trở nên phổ biến và quen thuộc với những người yêu công nghệ Việt Nam, từ những sản phẩm O2 trước đây và hiện nay là Samsung Omnia i900, HTC Touch Pro, HTC Touch 3G,…

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc MACBook hoặc máy tính MAC thì việc kết nối và thực hiện nhiều tác vụ sẽ trở nên thật đơn giản với phần mềm SyncMate. Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với Activesync, phần mềm dùng để kết nối máy tính sử dụng Windows với điện thoại sử dụng Windows Mobile. Vượt ra ngoài các chức năng của ActiveSync, SyncMate còn được tích hợp rất nhiều chức năng cao cấp hơn: Chia sẻ Internet từ MAC qua Windows Mobile, Đồng bộ Windows Mobile với iPhotos, iTunes, Xem thông tin điện thoại Windows Mobile, Đồng bộ với Google (Gmail),…

 

Bạn có thể tải về bản cài đặt miễn phí của SyncMate tại đây:


Ở phiên bản “free” này, bạn đã có thể thực hiện hầu hết các chức năng cơ bản: Đồng bộ danh bạ, Calendar, với Google (Gmail); Làm ỗ đĩa USB, Duyệt SMS, Chia sẻ Internet từ Mac qua Windows Mobile, Xem thông tin Điện thoại.
 

Để có thể sử dụng bản đầy đủ, bạn phải “chi ra” 39,95 USD và nhấp vào Upgrade to Expert Edition.

 

Sau khi tải về, bạn nhấp vào Eltima SyncMate để cài đặt. Chương trình sẽ tự động đề nghị bạn khởi động lại máy để nhận những cài đặt mới. Bạn khởi động lại máy và cắm cáp USB để kết nối điện thoại và máy tính. Tại phần Connection trên giao diện sẽ hiển thị: kết nối USB. Tại Device Profile sẽ hiển thị tên thiết bị kết nối với máy tính. Biểu tượng Connect sẽ sáng lên báo hiệu 2 thiết bị đã kết nối với nhau thành công.

 

Lúc này, SyncMate sẽ mời bạn cài đặt vào điện thoại 1 phần mềm. Bạn phải nhấp OK để chương trình tự động cài đặt 1 phần mềm. Sau đó, bạn nhấp Connect để kết nối.

 

Biểu tượng chức năng Moutdisk giúp bạn hiển thị điện thoại của mình như 1 ổ cứng trong máy tính MAC. Khi “nhìn” thấy điện thoại của mình rồi, bạn sẽ thấy giao diện phần này cũng khá giống với ActiveSync

Phần Name sẽ là tên của thư mục, file. Phần Date Modified sẽ là thời gian (ngày) tạo, sửa đổi thư mục, file. Bạn có thể lựa chọn kiểu hiển thị cho phần dữ liệu trên điện thoại của mình: Tiles, Icons, Thumbnails, Details.

Tất các các chức năng đồng bộ sẽ nằm hết bên trái của giao diện, trong phần Synchronization .

Tại đây, bạn muốn đồng bộ danh bạ thì bạn tích vào Contacts. Bạn chú ý là khi đồng bộ danh bạ thì nên bỏ, không chọn phần Synchronize only this group of Contact. Khi bỏ chọn như vậy thì SyncMate mới đồng bộ toàn bộ danh bạ chứ không phải chỉ một nhóm danh bạ. Bạn cũng có thể đồng bộ thông qua Google Contacts. Chức năng này rất tiện lợi cho những người năng động. Ở bất cứ đâu, người sử dụng cũng có thể lấy ngay được những liên lạc cần thiết.

 

Mục Folders giúp bạn đồng bộ các thư mục dữ liệu của mình.
 
Mục iCal giúp bạn đồng bộ phần Calendar. Bạn sẽ không bị lỡ những cuộc họp quan trọng, lỡ những chuyến bay đã đặt trước, những cuộc gặp mặt bạn bè,…Đặc biệt, chương trình hỗ trợ luôn chức năng đồng bộ với Google Calendar.
 

Mục iPhotos và iTunes giúp người sử dụng đồng bộ hình ảnh. Tương tự như vậy với mục iTunes.

Các phần khác cũng khá quan trọng, đó là Call History, SMS Reader. Call History sẽ lưu lại toàn bộ lịch sử cuộc gọi của bạn trong một thời gian nhất định. Phần SMS Reader giúp bạn đọc toàn bộ tin nhắn của mình mà không cần phải dùng tay nhấp vào màn hình điện thoại. Bạn cũng có thể sắp xếp lại tin nhắn, xóa tin,…
 

Bạn để ý là trong phần Synchronization Direction bạn phải chọn là MACß--àMobile Device. Sua đó, bạn nhấp Sync now để đồng bộ.

Bất kỳ khi nào có kết nối Internet trên máy tính, chương trình sẽ lập tức tự động mời chia sẻ kết nối với điện thoại. Khi kết nối Internet được chia sẻ thì hộp thoại Internet shared successfully sẽ hiện lên.

Mục Preferences là nhiều tùy chọn đồng bộ khác, được chia ra thành 2 phần: General Preferences là các tùy chọn thông thường như là phông chữ, bảo mật, danh bạ, công việc; Mail & News Preferences là các tùy chọn về thư tín và tin tức.


 
Thạch Ngọc

TIN LIÊN QUAN