Kết quả cuộc thi Thiết kế ứng dụng với MCU lần 5

08:44, 08/12/2015

Vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Thiết kế ứng dụng với MCU (vi điều khiển), do Texas Instruments (TI) tổ chức đã diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 2/12/2015.

Giai nhat
Giải nhất Toàn quốc TI-MCU2015 - Đội PIF.Deadline đến từ Đại học Bách Khoa TP.HCM

Tham gia tranh tài là 9 đội xuất sắc nhất đã vượt qua 167 đội thi đối thủ trong nhiều vòng loại trên khắp cả nước.

Khởi động từ năm 2011, cuộc thi Thiết kế với MCU được TI phát động thường niên trên phạm vi toàn quốc. Đến nay, sân chơi trí tuệ này đã bước sang mùa thứ 5, từ tháng 3/2015, cuộc thi đã thu hút 167 đội thi và tổng số hơn 440 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Trên nền bộ xử lý chính là MSP430 hoặc Tiva ARM Cortex-M4F của TI, các đội tham gia thi đã lập trình các chức năng sáng tạo cho thiết bị điện tử mong muốn trên bo mạch MCU mẫu hoặc tự thiết kế phần cứng cũng như phần mềm riêng. 

Các đội thắng cuộc sẽ được nhận giải thưởng của TI với tổng giá trị đến 10.000 USD, bổng Sunflower Mission’s Engineering & Technology và giải thưởng Hella Entrepreneurship với tổng giá trị 1.500 USD.

Giải nhất Toàn quốc TI-MCU2015 - Đội PIF.Deadline đến từ Đại học Bách Khoa TP.HCM. Giải nhì và giải ba lần lượt được trao cho đội Scorpion đến từ Đại học Bách Khoa Đà Nẵng với dự án King Chair - Ghế vua và đội SPARC_Heart với dự án Ứng dụng Android theo dõi điện tâm đồ để kiểm tra sức khoẻ từ xa đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Cuộc thi Thiết kế MCU nằm trong dự án toàn cầu Hỗ trợ các trường đại học của TI và đã được tổ chức thành công tại các quốc gia khác như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc nhằm khuyến khích sự sáng tạo và nâng cao trải nghiệm của sinh viên với quá trình thiết kế hệ thống chip vi điều khiển.


 


TIN LIÊN QUAN