Keysight trình lên tổ chức 3GPP các bài đo giao thức 5G

08:20, 11/11/2020

Keysight Technologies vừa công bố là công ty đầu tiên trình lên tổ chức tiêu chuẩn 3GPP các bài đo giao thức dùng để xác minh khả năng hỗ trợ kiến trúc IP Multimedia Subsystem (IMS) của các thiết bị vô tuyến 5G NR.

Kiến trúc IMS cho phép nhà mạng cung cấp một cách hiệu quả và linh hoạt các dịch vụ đa phương tiện phong phú như thoại qua IP (VoIP), hội nghị truyền hình và video theo yêu cầu (VoD). Các bài đo IMS mới được Keysight đệ trình ngày 21.9.2020 lên nhóm RAN 5 trực thuộc 3GPP - đây là nhóm công tác chịu trách nhiệm thiết lập các thông số đo kiểm tính tuân thủ cho giao diện vô tuyến của thiết bị người dùng (UE).

Lawrence Liu, Tổng giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Keysight Technologies, cho biết: “Việc là công ty đầu tiên đệ trình các bài đo hợp chuẩn giao thức 5G NR để xác minh IMS đã khẳng định cam kết của Keysight đối với ngành công nghiệp thông tin liên lạc hữu tuyến và vô tuyến. Sự hợp tác của chúng tôi với Qualcomm Technologies là nền tảng giúp thị trường đang phát triển nhanh chóng này cung cấp khả năng truy cập không dây băng thông rộng giá cả phải chăng, không phụ thuộc phương thức kết nối và vị trí của người sử dụng".

Keysight Technologies hiện tập trung phát triển các công nghệ 5G /// Ảnh: AFP

Keysight Technologies hiện tập trung phát triển các công nghệ 5G

Các bài đo IMS mới được cung cấp thông qua bộ công cụ hợp chuẩn giao thức S8704A của Keysight, cho phép các nhà mạng cùng các nhà sản xuất chipset và thiết bị xác minh tính tuân thủ theo các bài đo của 3GPP. Các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu sử dụng bộ công cụ hợp chuẩn của Keysight để có thể tiếp cận được nhiều nhất các bài đo giao thức và tần số vô tuyến 5G NR đã được GCF (Diễn đàn chứng nhận toàn cầu) xác nhận.

Pradeep Gowda, Giám đốc Kỹ thuật tại Qualcomm Technologies cho biết: "Bằng cách kết hợp các nền tảng 5G của Keysight với hệ thống Snapdragon 5G Modem-RF, chúng tôi đang giúp ngành công nghiệp rộng lớn này đẩy nhanh quá trình thiết kế, phát triển và triển khai Hệ sinh thái thiết bị 5G nhằm cung cấp các sản phẩm tuân thủ 3GPP cho các nhà mạng trong quá trình triển khai công nghệ IMS".

Minh Anh (T/h)