Khác biệt từ Sony Vaio S

10:17, 26/04/2012

Tiệc Sony “Vaio S Fashion Show- Cân bằng hoàn hảo” hoành tráng trong tháng 3/2012 tại TPHCM như mở đầu cho sự trở lại của khái niệm laptop đang dần bị lãng quên bởi những cái tên: ultrabook, tablet. Hiếm có một chiếc laptop nào hội tụ đủ các yếu tố về thời trang, di động, mạnh mẽ, thời lượng pin sử dụng như Vaio S- chiếc laptop dành cho giới doanh nhân luôn bận rộn với nickname “cân bằng hoàn hảo”. Để làm được điều này, Vaio S đã cân bằng lý tưởng những yếu tố cốt lõi sau:

 

Siêu di động

         

Có thể nói, di động là yếu tố quan trọng nhất đối với các doanh nhân bận rộn, luôn phải di chuyển và thường xuyên phải giải quyết các công việc khi đang di chuyển trên ô tô, máy bay. Và dù không đặt Vaio S là Ultrabook nhưng Vaio S tập trung mạnh mẽ đên tính chất siêu di động khi có thiết kế phẳng lì, trọng lượng siêu nhẹ, 1,72kg, chiều dày 23,9 mm. Màn hình 13,3 chống chói giúp làm việc ngay cả dưới trời nắng. Không như các Ultrabook hiện có đã loại bỏ ổ đĩa quang để đúng chất siêu di động, Vaio S được thiết kế tinh vi để vẫn cân bằng được trọng lượng và ổ quang giúp người dùng có thể xem các tài liệu được lưu trong đĩa CD, DVD...

 

Thời lượng pin sử dụng

 

Đã liên tục di chuyển chắc chắn cần thời gian dùng pin “trâu”. Thời lượng pin lên đến 6h liên tục cũng là một điểm mạnh của Vaio S. Đặc biệt, với pin tăng cường, thời gian dùng sẽ kéo dài gấp đôi, giúp người dùng làm việc thoải mái cả ngày mà không lo về nguồn năng lượng. Hướng đến yếu tố di động, pin tăng cường được thiết kế phẳng và chỉ làm độ dày của máy tăng lên chưa đến 9 mm. Chiều dày của máy khi gắn thêm pin tăng cường là 32,7mm và có thể tháo ra gắn vào ngay khi máy đang hoạt động. Một nút bấm chuyển đổi nhanh giữa chế độ SPEED và STAMINA cho phép máy chuyển sang sử dụng chip đồ họa tích hợp nhằm tiết kiệm năng lượng, tăng tối đa thời lượng pin hoặc sử dụng chip đồ họa rời cho chất lượng và tốc độ xử lý đồ họa nhanh nhất.

 

Mạnh mẽ, nhanh chóng, đa kết nối

 



Bất kỳ doanh nhân nào cũng thấu hiểu một điều: thời gian là yếu tố quyết định. Chính vì vậy, laptop cho doanh nhân ngoài những yêu cầu về tính di động, thời lượng pin thì sức mạnh bộ vi xử lý, khả năng kết nối, truy cập web ngay lập tức là điều không thể thiếu. Trang bị thế hệ vi xử lý mạnh nhất hiện nay của Intel với core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 2, Sony Vaio S có tốc độ khởi động máy và các ứng dụng nhanh chóng để người dùng không phải mỏi mắt chờ đợi máy khởi động. Hệ điều hành Windows 7 64bit, ram 4GB cho phép mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không phải lo ngại bị treo máy, bị thoát khỏi ứng dụng đột ngột. Hệ thống đồ họa Dynamic Hybrid với AMD Radeon HD 6630GM và Intel HD Graphics3000 tạo điều kiện tối ưu cho máy nhanh chóng chuyển đổi giữa tiết kiệm năng lượng hoặc tăng tốc sử dụng với một nút bấm. Truy cập web nhanh mà không cần khởi động máy (Quick Web Access) là một tính năng đáng kể do công việc, cuộc sống hiện tại luôn cần đến dữ liệu từ Internet.

 

Khác biệt lớn nhất so với các thế hệ laptop trước theo cảm nhận riêng của người viết chính là hệ thống cổng kết nối: Bluetooth, Wifi, HDMI và cả cổng kết nối tốc độ cao USB 3.0, khe cắm thẻ, cổng cắm sạc đều nằm ở phía tay phải (tay thuận) của người dùng. Bố trí tinh tế này giúp người dùng không còn cảnh loay hoay tìm kiếm điểm kết nối hoặc phải nhớ nó nằm bên tay trái, phải hay ở sau. Chỉ một chạm là tiếp xúc được mọi không gian kết nối cần có. Điều mà rất hiếm các nhà sản xuất laptop nghĩ đến để thể hiện sự quan tâm và chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất cho người dùng. 

 

Thời trang là không thể thiếu

 

Là biểu tượng của thời trang, của sự thành đạt, Vaio S có triết lý thiết kế phẳng với 6 cạnh tạo sức hấp dẫn dù bạn nhìn máy từ bất cứ góc độ nào. Phẳng, không lồi lõm, vẻ thanh mảnh nhưng hiện đại, mạnh mẽ, đa sắc màu tươi trẻ là ấn tượng đầu tiên khi đến với Vaio S. Vaio S tiếp tục hấp dẫn ở một loạt các phụ kiện độc đáo được sản xuất riêng như pin tăng cường, đế sạc, tấm phủ bàn phím, bộ sạc có kèm cổng USB để sạc điện thoại, túi đựng máy bằng da thật, chuột quang Bluetooth. Điểm nổi trội là tất cả các phụ kiện này cùng tuân theo nguyên tắc thiết kế phẳng và được thiết kế để hoạt động đông bộ với nhau như vừa có thể dùng chung cả pin tăng cường và đế sạc. Hay nói khác hơn đó là khái niệm hội tụ mà Sony đang hướng đến cho sản phẩm doanh nhân của mình.

 


Có rất nhiều điểm khác biệt trên Vaio S mà không chú ý khó phát hiện ra. Điều đáng ghi nhận, Sony đang đặc biệt tập trung xoáy sâu vào từng đối tượng ngừoi dùng rất cụ thể. Vaio S là của doanh nhân chứ không phải là sản phẩm “làng nhàng” ai dùng cũng được. Cũng giống như Viao E là của giới học sinh, sinh viên. Sony không gọi Vaio S là Ultrabook nhưng từ thiết kế, trọng lượng, cấu hình không kém gì Ultrabook. Vì vậy, Vaio S được mệnh danh là siêu di động cũng không sai.

 


Hiện sản phẩm có giá bán là 1000USD. Thật khó có điểm chê cho sản phẩm lần này của Sony. Có chăng chỉ là chút “lăn tăn” khi một số ý kiến cho rằng, Vaio S sẽ thật sự hoàn hảo hơn nếu tính năng Dynamic Hybrid (chuyển đổi giữa card đồ họa rời và card onboard để tạo sự mạnh mẽ hay tiết kiệm năng lượng) tự động chuyển đổi chế độ mà không cần phải bấm thủ công.

 

 

                                                                                      Hoàng Kim
TIN LIÊN QUAN