Khắc phục sự cố cho bộ đọc vân tay Touch ID của Apple

13:39, 18/12/2013

Từ khi iPhone 5S ra mắt, đã có nhiều phàn nàn về cảm biến Touch ID của nó. Sau đây là một vài mẹo và thủ thuật để Touch ID hoạt động tốt cũng như một số lời khuyên về việc, khi nào bạn không nên sử dụng nó.

Lúc quét vân tay

1. Điều chỉnh vị trí đặt ngón tay: Khi quét vân tay, người dùng thường đặt ngón tay cái ngay ngắn trên nút Home (móng tay hướng thẳng về phía trên của iPhone), nhưng hiếm khi họ cầm điện thoại như vậy. Thay vào đó, ngón tay cái thường tạo thành một góc từ 45 đến 90 độ.

Do đó, khi quét vân tay, bạn nên để ngón tay cái theo cách cầm điện thoại tự nhiên. Điều này sẽ thay đổi trải nghiệm Touch ID cho bạn, làm nó mắc ít lỗi hơn trước.


Hãy quét vân tay theo cách cầm điện thoại tự nhiên

2. Quét vân tay ở nhiều góc độ: Touch ID lưu được tối đa 5 dấu vân tay cho nên nếu iPhone 5S chỉ là của mình bạn, hãy quét vân tay ngón cái thành nhiều phiên bản với nhiều góc nghiêng để đảm bảo rằng, dù đặt thế nào thì Touch ID vẫn sẽ nhận ra ngón tay cái của bạn.

3. Sử dụng một ngón tay khác: Nếu ngón tay cái của bạn bị vết cắt/sẹo khiến việc phân tích, đọc dấu vân tay khó khăn, hãy sử dụng ngón tay khác với Touch ID.

4. Ngón tay của bạn phải chạm vào vòng kim loại: Vòng thép xung quanh cảm biến Touch ID giúp máy quét nhận ra vân tay của bạn. Vì vậy, nếu không chạm vào nó khi cố mở khóa điện thoại, bạn có thể gặp một số rắc rối.

Khi Touch ID không hoạt động

Dưới đây là một vài tình huống mà Touch ID có thể kém hiệu quả hơn so với mật mã (passcode).

5. Khi trời bên ngoài lạnh: Lúc đó, iPhone không thực sự thích bạn chạm vào nó.  Nguyên nhân có thể là do công nghệ của Touch ID.

Touch ID sẽ hoạt động không chuẩn khi trời lạnh.

6. Khi ngón tay (hoặc điện thoại) bị ướt: Nếu bạn cố sử dụng Touch ID khi ngón tay ẩm hoặc sau khi tắm, bộ cảm biến thường không nhận ra vân tay bạn vì dư lượng nước cao hoặc vì ngón tay đã hấp thụ quá nhiều nước khiến nó bị nhăn nheo.

Touch ID sẽ không hoạt động khi ngón tay của bạn ướt

7. Khi cảm biến bẩn: Giống như bất kỳ máy quét nào khác, cảm biến của Touch ID đôi khi có thể bị bẩn. Theo tài liệu hỗ trợ của Apple, lúc đó hãy dùng một miếng vải sạch không xơ và cồn làm sạch cảm biến.

8. Một số trường hợp khác: Bạn sẽ không thể mở khóa điện thoại với Touch ID nếu bạn quét vân tay thất bại 5 lần liên tiếp; nếu bạn khởi động lại thiết bị của mình; nếu bạn chưa mở khóa nó trong hơn 48 giờ; hoặc nếu bạn cần truy cập vào thiết lập Touch ID & Passcode.

Bạch Nam Anh



TIN LIÊN QUAN