Khắc phục xong sự cố cáp quang biển, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại

Việt Anh 17:52, 01/07/2020

Sự cố cáp quang cuối cùng xảy ra trên nhánh S9 và S1.7 của tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) đã được khắc phục xong, Internet trở lại bình thường.

Theo thông tin nhận được từ một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, sự cố trên nhánh S9 và S1.7 của tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) đã được khắc phục xong vào 22 giờ ngày 27/6/2020, sớm hơn so với dự kiến hai ngày.

Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại

Hiện tại, cả 5 tuyến cáp biển chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế gồm SMW3, APG, IA, AAG và AAE-1 đều hoạt động ổn định (Ảnh minh họa: Gismasys)

Trước đó, vào hai ngày 4/6/2020 và 7/6/2020, các sự cố trên các tuyến cáp AAE-1 và AAG cũng đã được khắc phục xong. Bên cạnh đó, hệ thống cáp quang biển Liên Á (IA), với lịch bảo dưỡng định kỳ bắt đầu từ 23h ngày 20/6, cũng đã hoàn tất vào ngày 25/6.

Như vậy, với việc tuyến cáp quang biển APG được sửa chữa xong, hiện cả 3 tuyến cáp biển gặp sự cố trong thời gian cuối tháng 4/2020 đến đầu tháng 6/2020 gồm AAE-1, AAG và APG đều đã khôi phục 100% kênh truyền trên các tuyến. Như vậy, hiện kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.

APG cũng là một trong những tuyến cáp quang chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, cùng với các tuyến cáp quang khác, bao gồm: AAG, IA, AAE-1 và SMW3.

Cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Việt Anh