Khách hàng iOS giàu hơn khách hàng Android?

16:32, 24/04/2015

(Telecom&IT) - Theo số liệu công bố từ công ty nghiên cứu thị trường Slice Intelligence, số đồng hồ Apple bán ra trong một ngày duy nhất nhiều hơn số đồng hồ thông minh...


Điện thoại thông minh iPhone từ trước đến nay vốn dĩ được gắn mác là “điện thoại dành cho người giàu”. Khách hàng của Apple bao giờ cũng chi nhiều tiền hơn để mua ứng dụng so với khách hàng Android. Theo đó, phí quảng cáo trên hệ điều hành iOS cũng cao hơn so với hệ điều hành Android.

Mặc dù vậy, nhưng nhiều nhà phát triển vẫn luôn xem “Android là lựa chọn đầu tiên” để xây dựng các giải pháp hay ứng dụng… Trong năm 2014, các nhà sản xuất Android đã đạt được con số ấn tượng 1 tỷ điện thoại thông minh được bán ra, cột mốc mà Apple sẽ phải tốn vài năm mới có thể đạt được.

Sự tiếp cận to lớn này là điều khiến Android trở thành nền tảng quan trọng cho các nhà phát triển.

Ở lĩnh vực điện thoại thông minh là vậy nhưng khi nói đến đồng hồ thông minh, thiết bị Android Wear OS lại không có lợi thế này. Trong vòng 1 ngày duy nhất, Apple đã bán được số lượng đồng hồ đáng kể so với các đối tác của Google làm được trong vòng 1 năm. 

Mặc dù thông số thống kê về số lượng khách hàng của Đồng hồ Apple vẫn chưa được xác thực nên chúng ta vẫn chưa thể biết chắc liệu khách hàng của Apple giàu có hơn khách hàng của Android hay không. Nhưng qua xem xét giá thành của Đồng hồ Apple – cao nhất ở mức 17.000 USD – chúng ta cũng có thể có được những giả thuyết khả quan.
TIN LIÊN QUAN