Khai giảng Chương trình phát triển nhân tài công nghệ

15:17, 03/05/2024

Lễ khai giảng Chương trình phát triển nhân tài công nghệ đã diễn ra sáng 3/5 tại Hòa Lạc (Hà Nội).

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cùng đại diện các Bộ, ngành thăm một lớp học tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Đây là chương trình do Tổ hợp Samsung Việt Nam phối hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phối hợp tổ chức. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận, sự hợp tác giữa Samsung và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia là phù hợp, đúng trọng tâm, góp phần bồi dưỡng, phát triển thế hệ trẻ thành các nhân tài tương lai trong các lĩnh vực then chốt của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại lễ khai giảng.

Năm nay, Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 2 lớp đào tạo về Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), 2 lớp đào tạo về Internet Vạn vật kết nối (Internet of Things – IoT) và 2 lớp đào tạo về Dữ liệu lớn (Big Data) dành cho khoảng 200 sinh viên đến từ một số trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường ĐH FPT. Thời gian các khóa học dự kiến diễn ra từ tháng 5/2024 đến tháng 8/2024 tại phòng học “SIC Lab” đặt tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia ở Hòa Lạc (Hà Nội).

Các khóa học được thiết kế trên nền tảng giáo dục kết hợp giữa kỹ năng công nghệ cốt lõi trong tương lai với các kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc trong thực tiễn. Các nội dung đào tạo này được lựa chọn thông qua việc thực hiện khảo sát phân tầng theo các xu hướng phát triển trong các ngành công nghiệp ở từng khu vực khác nhau, kết hợp với nhu cầu tuyển dụng tại các công ty lớn. Cùng với các kiến thức chuyên môn, Chương trình còn cung cấp cho học viên những nội dung liên quan đến kỹ năng hướng nghiệp.

Lễ Khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp.

Học viên khi kết thúc khóa học và đạt kết quả theo yêu cầu của chương trình sẽ nhận được Chứng nhận hoàn thành khóa học Samsung Innovation Campus, cũng như có cơ hội tham gia nhiều hoạt động có giá trị khác của Dự án như Cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ – Innovation Tech Challenge – cuộc thi nằm trong khuôn khổ của dự án nhằm tạo ra sân chơi giúp các học viên được áp dụng kiến thức, kỹ năng đã được học trong Chương trình vào thực tế.

Ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam hy vọng, các hoạt động bồi dưỡng nhân tài của Samsung sẽ có thêm được sức bật mới; từ đó gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa trong tương lai. Đặc biệt, chương trình Samsung Innovation Campus với sự hợp tác của Chính phủ Việt Nam, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo sẽ trở thành chương trình điển hình tiêu biểu về bồi dưỡng nhân tài công nghệ.

Một lớp học trong Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (Hòa Lạc, Hà Nội).

Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Tổ hợp Samsung tại Việt Nam (Samsung Việt Nam) và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại Trung tâm trong năm nay.

Theo Báo Giáo dục & Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/khai-giang-chuong-trinh-phat-trien-nhan-tai-cong-nghe-post681775.html