Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022
Tối 28/4, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội và Tuần hàng Việt 2022. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đến dự sự kiện.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn nút khai mạc.
Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội được triển khai rộng khắp tới 1.000-1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong tháng 5-2022. Bên cạnh đó, Ban tổ chức dự kiến thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp tham gia tại 30 trung tâm mua sắm tập trung và trên 2.000 điểm bán hàng khuyến mại, với nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá đến 100%.
Sau lễ khai mạc, khu trưng bày kích cầu tiêu dùng “Hà Nội xanh - Kết nối xanh” năm 2022 và khu trưng bày “Tuần hàng Việt” sẽ diễn ra đến ngày 2-5 tại Công viên Thống Nhất. Sự kiện thu hút 50-60 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc.
Tiếp đó, sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 5-7, tại Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, cùng sự tham gia của 100-120 doanh nghiệp.
Trong tháng 11-2022, chuỗi các hoạt động khuyến mại dịp cuối năm được triển khai, gồm: Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022, Hà Nội online xuống phố, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022. Dự kiến, tổng mức khuyến mại trên 25.000 tỷ đồng, tập trung vào lĩnh vực thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố năm 2022.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu, các sở, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
Như Ý (T/h)