Khai mạc Hội chợ công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2024

14:05, 18/09/2024

Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạom quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2024 thu hút từ 200-250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài như Nhật bản, Trung quốc, Thái Lan, Malaisia… tham gia. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Công ty NC Network Việt Nam - Tập đoàn NC Network Nhật Bản, Công ty TNHH Mitutoyo Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn CNCTECH, Công ty Cổ phần Công Nghiệp TCI, Công ty Cổ phần giải pháp tự động hóa ETEK,…

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao...

Hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến như Công ty TNHH Tiger Việt Nam; Công ty Panasonic Việt Nam; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV); Công ty TNHH TOTO Việt Nam… giúp cho việc giao thương có trọng điểm, có khả năng thiết lập các hợp đồng thỏa thuận, giao dịch ngay tại hội chợ.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, với định hướng phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đưa Hà Nội trở thành Thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, Hà Nội đã phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2020-2025.

Tính đến nay, trên địa bàn Thành phố có gần 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 35% doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam, trong khu vực và thế giới.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường, thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ năm 2024. 

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô. Đặc biệt tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam, trong khu vực và thế giới.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Theo ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), hiện nay VASI đã kết nối 1200 doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi tự tin trở thành khách hàng của mọi đối tác trên Thế giới. Tại hội chợ triển lãm này, các thành viên của VASI đã tham gia gian hàng trên 50% cho thấy độ phủ sóng của các doanh nghiệp thành viên.

"Lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu... Đây là cơ hội tốt để chúng tôi được giao lưu, tiếp cận và học hỏi các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới", ông Phan Đăng Tuất cho hay.

Giám đốc Công ty CP NC Network Việt Nam Yasuo Uchihara cho biết, NC Network và FNA Group có mạng lưới thông tin doanh nghiệp chế tạo với gần 40.000 hội viên tại Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan. Các doanh nghiệp đến hội chợ lần này có cơ hội gặp gỡ và giao thương với những đối tác tiềm năng, tạo ra những cơ hội đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 20/9/2024.