Khai mạc Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong hệ thống siêu thị Carrefour ở Pháp

10:45, 05/11/2021

Ngày 4/11, Bộ Công thương Việt Nam phối hợp Tập đoàn Carrefour tổ chức Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong hệ thống đại siêu thị của Pháp. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với hàng hóa Việt Nam để tiếp cận đông đảo người tiêu dùng Pháp.

Sieu thi hang dau cua Phap to chuc Tuan le Hang tieu dung Viet Nam hinh anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại đại siêu thị Carrefour Collégien.

Tham dự sự kiện có ông André Yuste, Thị trưởng thành phố Lognes và ông Phan Hiền Toan, Phó Thị trưởng thành phố Collégien.

Đây là sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Tập đoàn Carrefour và Công ty T&T Foods, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Pháp. Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung, đồng thời cũng nhằm giới thiệu, quảng bá hàng tiêu dùng Việt Nam tới toàn bộ hệ thống Carrefour trên khắp thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sáng kiến của tập đoàn Carrefour Pháp tổ chức Tuần lễ Hàng tiêu dùng Việt Nam đầu tiên trong chuỗi siêu thị của mình tại nước này. Ông cho rằng sự kiện này chính là “viên gạch đầu tiên cho cầu nối quan trọng, đưa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp” và “Carrefour không đơn thuần là kênh phân phối hàng hóa đa dạng mà còn là kênh lan tỏa văn hóa ẩm thực, hương vị Việt Nam”.  

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, “sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hàng hóa Việt Nam mà còn mở đường để Carrefour phát triển phân khúc thị trường rất tiềm năng, dành cho người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm châu Á”. Bộ trưởng tin tưởng rằng với nền móng quan hệ thương mại tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp, với vị trí đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU), thêm vào đó là đòn bẩy hữu hiệu từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đi vào thực thi, việc gỡ bỏ 100% thuế quan cho các mặt hàng của Việt Nam vào Pháp và EU, người tiêu dùng trong hệ thống Carrefour tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung sẽ có cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam đa dạng, chất lượng với giá cả hợp lý.

Chú thích ảnh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc.

Nhân dịp này, nhiều thông tin về sự phát triển tích cực của Việt Nam đã được giới thiệu. Đó là Việt Nam trên đang trên đà phát triển nhanh và bền vững với một trong những nội lực phát triển chính đến từ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu được đầu tư bài bản, luôn đổi mới, sáng tạo với khát vọng tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu.  

Đại diện Tập đoàn Carrefour và các công ty phân phối hàng hóa cho rằng, hàng hóa và ẩm thực đặc trưng của Việt Nam như Phở hay Bún Bò được cả thế giới biết đến và luôn được người tiêu dùng tại Pháp ưa chuộng. Sự đa dạng về hương vị của các món ăn Việt Nam mang lại cảm giác thân thiện và lòng hiếu khách. 

Sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị Carrefour giúp cho Carrefour có nguồn cung hàng hóa phong phú hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho những khách hành sống ngoài khu vực Paris, nơi có rất nhiều cửa hàng bán hàng hóa Việt Nam. 

Đại diện Tập đoàn bày tỏ tin tưởng rằng hàng hóa Việt Nam tạo nên sự khác biệt trong thời gian tới trong hệ thống siêu thị của Carrefour. Carrefour không đơn thuần là kênh phân phối hàng hóa đa dạng mà còn có thể là kênh dịch vụ có thể góp phần làm lan tỏa văn hóa ẩm thực, hương vị Việt Nam. 

Tuần hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị Carrefour là kết quả của một mô hình liên kết 3 bên hoàn toàn mới trong ngành phân phối bán lẻ giữa Nhà phân phối bán lẻ - Nhà nhập khẩu và Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài. Ngoài việc mang lại lợi ích cho tất cả các bên, mục đích của mô hình này là hướng tới phục vụ người tiêu dùng, lấy người tiêu dùng làm trung tâm trong chuỗi cung ứng quốc tế của Carrefour, với tiêu chí cơ bản là chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất. 

Ngay trong ngày đầu tiên, hàng hóa Việt Nam như các loại quả gồm thanh long, hạt điều, gia vị, nước sốt... đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng ưa thích các sản phẩm và hương vị Việt Nam. 

Hoàng Hằng (T/h)