Khai trương hệ sinh thái khép kín của Apple tại WWDC

09:13, 31/05/2023

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) sắp tới của Apple dự kiến ​​sẽ là một trong những hội nghị lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Ảnh: Apple.

Apple sắp hết thời gian để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh Châu Âu. Mặc dù một số quy tắc đã có hiệu lực, nhưng “những người gác cổng kỹ thuật số” như Apple có thời hạn muộn nhất là đến tháng 3 năm sau để cho phép người dùng tải xuống các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và tải ứng dụng bên trong EU, điều mà Apple đã phản đối mạnh mẽ do lo ngại về an ninh.

Đó là lý do tại sao sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Apple sử dụng WWDC để cho ra mắt một số thay đổi mà họ đang thực hiện đối với hệ sinh thái iPhone và iPad của mình. (Hoặc ít nhất là lặng lẽ thông báo cho các nhà phát triển rằng sự thay đổi sắp đến.) Theo Bloomberg, Apple đang tìm cách "đại tu" iOS để tuân thủ các cơ quan quản lý châu Âu.

Ngoài việc cho phép sideloading, người ta còn đồn đoán rằng Apple có thể không còn yêu cầu trình duyệt của bên thứ ba sử dụng công cụ WebKit của riêng Apple, điều này sẽ cho phép nhiều sự khác biệt hơn trong trình duyệt di động. Công ty cũng có thể mở quyền truy cập vào chip NFC, hiện chỉ giới hạn ở các dịch vụ của Apple như Apple Wallet và Apple Pay.

Thành Nam (T/h)

TIN LIÊN QUAN