Khi công nghệ thổi hồn vào trò chơi dân gian

03:08, 05/12/2012

Sự hòa quyện giữa công nghệ và các trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt đã góp phần giúp cho Tú-lơ-khơ Ongame trở thành một trong những ứng dụng giải trí hàng đầu tại Việt Nam được người dùng ưa chuộng. 

Tú-lơ-khơ – Trò chơi thịnh hành ở mọi lứa tuổi

Xuất hiện vào những năm 1950-1951, chơi Tú-lơ-khơ đã dần trở thành một thói quen giải trí không thể thiếu của người Việt Nam. Trò chơi này được sáng tạo dựa trên nguyên tắc tính của bộ bài phổ biến nhất trên thế giới, bài Tây 52 lá. Khi vào Việt Nam, cách chơi Tú-lơ-khơ đáp ứng được những “yêu cầu khó tính” của mọi lứa tuổi từ già tới trẻ. Mang tính cộng đồng, tính suy luận trong mỗi nước bài, đặc biệt kỹ thuật chơi và may mắn quyết định thắng bại là những lý do dễ thấy để tú-lơ-khơ trở thành một phần không thể thiếu trong cách giải trí của mọi người, mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ thế hệ 7X, 8X, 9X.

Mang trò chơi dân gian lên Smartphone

Nắm bắt được nhu cầu giải trí của giới trẻ và xu hướng phát triển công nghệ di động ngày một mạnh mẽ, một loạt các ứng dụng xuất hiện để người chơi có thể trải nghiệm trực tiếp được các trò chơi giải trí dân gian như: tú-lơ-khơ, cờ caro, cờ vua, cờ tướng… trên những sản phẩm công nghệ smartphone thời thượng như: iPhone, Samsung Galaxy, Sony Experia… Tuy nhiên, chưa có sản phẩm nào trở thành “ông vua” trên thị trường. Hiểu được những điều đó, công ty VDC-Net2E cũng bắt đầu phát triển một sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của người tiêu dùng. Đó là Ongame Smartphone với nền tảng Unity Technology. Sản phẩm này được giới chuyên môn đánh giá là phát huy tốt nhất những điểm mạnh của Unity Technology về tối ưu hóa đồ họa, tương tác nhanh nhạy và đòi hỏi cấu hình không cao.

Ongame Smartphone - Chơi Tú-lơ-khơ trên Ongame có gì khác?

Điểm đầu tiên có thể khẳng định rằng đây là một sản phẩm đáng để người dùng trải nghiệm và khám phá. Từ hình ảnh trên có thể thấy nền tảng Unity Technogy đã “thổi hồn” và làm cho trò chơi Tú-lơ-khơ thường ngày trở nên hấp dẫn, bắt mắt hơn rất nhiều trên hầu hết các hệ điều hành dành cho smartphone.
Theo thông tin được cung cấp từ VDC-Net2E, sản phẩm đã được “thai nghén” từ rất lâu và các kỹ sư về công nghệ thông tin của VDC-net2E đã rất “khó tính” trong khâu lựa chọn hình ảnh để mang tới người dùng sự trải nghiệm chân thực nhất. Người chơi có thể cảm nhận được nét đẹp về đồ họa và tính tương tác tốt ngay từ cái nhìn, cái chạm đầu tiên. Bên cạnh tính tương tác cao, dễ chơi, người chơi còn có thể trải nghiệm Ongame Smartphone hoàn toàn miễn phí. Đây được coi là một điểm cộng khá lớn khiến cho cộng đồng người dùng khó cưỡng lại sự hấp dẫn của ứng dụng này. Ongame Smartphone luôn có một server miễn phí dành cho bất kỳ người chơi nào muốn trải nghiệm các trò chơi dân gian này trên Smartphone. Hiện tại, NPH VDC-Net2E sắp tung ra phiên bản Open Beta Ongame Smartphone trên 2 hệ điều hành nổi tiếng, đó là: Android và iOS. Đại diện của NPH VDC-Net2E, ông Phan Hà Chung cho biết: “Chúng tôi muốn mang đến cho người dùng sự trải nghiệm, giải trí tương tác tốt nhất. Trên thị trường đã có nhiều sản phẩm cùng loại, tuy nhiên, triết lý của chúng tôi khi phát hành tất cả các sản phẩm của mình là: Không phải là ai làm trước, mà là ai làm tốt hơn. Tôi tin rằng những khách hàng của mình có thể tìm thấy một phong cách giải trí hoàn toàn khác khi tham gia các sản phẩm của Ongame Smartphone”.

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN