Khi tỉ phú Facebook và Alibaba bàn luận về trí tuệ nhân tạo

16:31, 23/03/2016

Tại Hội nghị thượng đỉnh thường niên về kinh tế tổ chức tại Bắc Kinh, hai tỉ phú Mark Zuckerberg và Jack Ma đã cùng bàn luận về các đột phá công nghệ.

MJ0

Khi nhìn nhận về công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện nay, ông chủ Facebook, tỉ phú Mark Zuckerberg và ông chủ Alibaba, tỉ phú Jack Ma đều đồng quan điểm trong thời gian tới, công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ có những bước tiến lớn và mở ra cuộc cách mạng công nghệ robot thay đổi toàn bộ đời sống của cả nhân loại.

Cả hai cho rằng chiến thắng của siêu máy tính AlphaGo trước kì thủ cờ vây Lee Se Dol với tỉ số 4 – 1 là chiến thắng khá ấn tượng và đánh dấu cột mốc quan trọng về việc máy tính có thể chiến thắng con người trong môn thể thao đòi hỏi trí tuệ bậc nhất này.

Mặc dầu vậy, tỉ phú Jack Ma bày tỏ: “máy tính có thể mạnh hơn, thông minh hơn nhưng không thể khôn ngoan hơn con người” vì máy tính không có trí tuệ, tinh thần và cảm xúc như con người. Do đó, máy tính sẽ không bao giờ đạt đến mức độ có thể cảm nhận được tình bạn, tình yêu, sự thành công hay thất bại… như con người.

Chia sẻ thêm, CEO Alibaba Jack Ma cho biết, trong 2 – 3 thập niên nữa, nền kinh tế Trung Quốc sẽ giảm tốc đến mức “tồi tệ nhất lịch sử”. Hiện nay, Trung Quốc chủ yếu tập trung vào ba thế mạnh của mình là tiêu dùng, dịch vụ và công nghệ cao.

Được biết, mặc dù có thể giao tiếp bằng tiếng Hoa, nhưng CEO Facebook Mark Zuckerberg vẫn trò chuyện với CEO Alibaba Jack Ma bằng tiếng Anh vì cảm thấy không tự tin để có thể trao đổi trực tiếp bằng tiếng Hoa trong buổi gặp mặt quan trọng này.


TIN LIÊN QUAN