Không gian “thử nghiệm” cho người tiêu dùng thông minh

00:00, 16/02/2010

Trong lĩnh vực công nghệ điện tử, người mua luôn muốn tự mình kiểm định thiết kế và hiệu năng của thiết bị, máy móc trước khi mua. Nhưng những cơ hội thử nghiệm như vậy không có nhiều do diện tích hạn chế của gian hàng tại các trung tâm điện máy. Nằm trong nỗ lực nhằm thay đổi thực tế này, hãng máy tính Dell đã khai trương một cửa hàng dành riêng cho sự khám phá và trải nghiệm trên sản phẩm thật của người dùng. Đó là cửa hàng Dell Studio đầu tiên tại Việt Nam ở địa chỉ 123 Chùa Bộc - Hà Nội.

 

Khi người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn

 

“Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng thông minh hơn, hiểu biết hơn trong việc lựa chọn sản phẩm công nghệ điện tử. Do đó, chúng tôi muốn tạo ra một điểm đến để họ có thể dễ dàng tự trải nghiệm và lựa chọn mẫu máy phù hợp với nhu cầu của mình dựa trên những đánh giá cá nhân về thiết kế, tính năng cũng như tiện ích mà một chiếc máy tính mang lại. Đây cũng sẽ là nơi để Dell có thể quan tâm, chăm sóc tốt hơn đến các khách hàng trong các dịch vụ hậu mãi. Chuỗi cửa hàng Dell Studio là một bước tiến mới trong nỗ lực của chúng tôi nhằm kết nối và đáp ứng linh hoạt những nhu cầu về công nghệ không ngừng thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam”, ông Trần Đức Trung, Giám đốc bán hàng của Dell Việt Nam chia sẻ tại buổi khai trương Dell Studio.

 

Đây là cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng Dell sẽ phát triển tại các thành phố lớn trên cả nước, nhằm đưa các sản phẩm công nghệ hàng đầu của Dell đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Dự kiến hết quý 1/2010, sẽ có khoảng 40 điểm bán lẻ cung cấp máy tính của Dell tới khách hàng Việt Nam.

 

Hiện tại, các nhà phân phối máy tính của Dell đồng thời thực hiện cả đại lý dịch vụ ủy quyền của hãng. Khách hàng mua qua đại lý sẽ được bảo hành từ nhà phân phối (chưa được bảo hành trực tiếp từ Dell). “Chúng tôi đang thiết lập trung tâm bảo hành của Dell tại Việt Nam. Giai đoạn một sẽ mở 3 điểm bảo hành ở 3 thành phố lớn nhất của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh và dự kiến hoàn tất vào tháng 3/2010. Giai đoạn 2, chúng tôi thiết lập tiếp các trung tâm bảo hành tại Hải Phòng, Cần thơ và Đắc Lăk”, ông Trung cho biết thêm.

 

Đa dạng lựa chọn

 

Tại cửa hàng Dell Studio, Dell Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng những dòng sản phẩm nổi bật đang được yêu chuộng hiện nay. Đó là dòng máy tính xách tay đầy màu sắc dành cho những ai yêu thích sáng tạo với tên gọi Dell Studio, dòng máy tính xách tay thời trang Dell Adamo và cỗ máy chơi game đột phá Alienware.

 

Dòng máy nhỏ gọn nhiều màu sắc Dell Studio được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết giúp người dùng kết nối ở mọi nơi: lựa chọn băng thông rộng WWAN, công nghệ Dell DataSafeTM  Online, Dell Remote Access. Nhỏ gọn, rắn chắc, nhưng máy vẫn mang đến trải nghiệm hình ảnh hoàn hảo với màn hình LED khổ rộng độ phân giải cao (tối đa 900p), card đồ họa tích hợp NVIDIA®  GeForce®  9400M, ổ đĩa cứng có dung lượng đạt tới 500GB, đầu đọc thẻ nhớ 8-trong-1, cổng USB2.0/eSÂTA combo...

Dell Adamo có thiết kế rất sành điệu và quyến rũ. Vỏ máy bằng nhôm bạc hoặc nhôm mã não. Thân máy mỏng nhẹ với độ dày chỉ 0,69 inch. Bên cạnh đó, Dell Alienware là dòng sản phẩm có tốc độ vận hành cao và khả năng đồ họa mạnh. Dòng máy được tăng cường tốc độ xử lý với lựa chọn BIOS mở thêm 2 bin, bộ nhớ 1333 DDR3, cấu hình Serial ATA2 RAID Serial ATA RAID 1 với ổ đĩa SSD. Phần đồ họa được hỗ trợ mạnh mẽ bởi công nghệ NVIDIA®  GeForce®  SLITM. Máy đồng thời hỗ trợ cổng HDMI/DisplayPort và ổ đĩa Blu-ray Disc™ cho cả chơi game và giải trí.

 

Với nhiều series sản phẩm, mức giá bán có biên độ rộng từ 480 đô la Mỹ đến 1.850 đô la Mỹ tùy theo cấu hình và kiểu dáng máy, Dell kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Một điểm đáng lưu ý, những mẫu máy mới nhất được trưng bày và bán trực tiếp tại cửa hàng Dell Studio đều vận hành trên nền tảng Microsoft Windows 7. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Dell và Microsoft nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm máy tính toàn diện trong cuộc sống hàng ngày.

                                                                                                  Chu Tấn

TIN LIÊN QUAN