Không nên cài iOS 8 cho iPhone 4S!

13:53, 18/09/2014

Apple vừa cho ra mắt hệ điều hành mới iOS 8, đây là một bước tiến đáng kể của Apple với nhiều tính năng mới, và nó có thể hoạt động trên cả phiên bản iPhone cũ của Apple là 4S

Đáng ra đây là một tin tốt đối với những người sử dụng iPhone, nhưng Ars Technica cho rằng, thật "tàn nhẫn" nếu sử dụng hệ điều hành mới này cho những dòng iPhone cũ như 4S.

Chiếc 4S được ra mắt cách đây 3 năm, không được thiết kế để theo kịp với các phần mềm dành cho các màn hình điện thoại lớn hơn như các "anh em" ra mắt sau này. Vấn đề ở chỗ, phần cứng của chiếc 4S không đủ để đáp ứng cho một số tính năng quan trọng nổi bật của hệ điều hành iOS 8 như: Touch ID, AirDrop, và giao diện lập trình ứng dụng (API) Metal.

Và cho dù chiếc điện thoại có thể chịu đựng được, thì chiếc 4S của bạn cũng sẽ nhanh chóng "hụt hơi". Ars chỉ ra rằng, bên trong chiếc 4S chỉ có hiệu suất bằng 1/4 chiếc 5S, và thấp hơn nhiều so với mẫu mới nhất là iPhone 6. Các ứng dụng sẽ chạy chậm hơn - có khi chậm hơn phân nửa - kèm theo đó sẽ là tình trạng treo máy hoặc bị giật khi chạy ứng dụng.

Một vấn đề chính nữa là: chiếc 4S là chiếc điện thoại cuối cùng của Apple có màn hình 3,5 inch. Kích thước từng được coi là "hình chữ nhật vàng" của điện thoại thông minh. Nhưng trong tương lai, mọi thứ đều lớn hơn, kể cả iPhones, và do đó, iOS 8 có nhiều hàng nút hơn, nhiều thanh công cụ hơn. 

Vâng, đó là toàn bộ những vấn đề mà bạn sẽ gặp phải khi tải hệ điều hành iOS 8 lên chiếc điện thoại 4S cũ. Nếu bạn sử dụng iPhone 5 hay 5C, đừng lo lắng về chuyện update lên iOS 8, vì chúng tôi chưa tìm thấy những vấn đề về tốc độ như trên chiếc 4S.

iOS 8 là một cải tiến mới với nhiều tính năng tuyệt vời và khi đọc qua những vấn đề trên, nhiều người dùng vẫn sẽ chọn câu trả lời "Có". Nhưng với chúng tôi, việc nhồi nhét một hệ điều hành mới toanh vào chiếc 4S có phần cũ kĩ thì cả bạn và chiếc điện thoại cũng sẽ cùng "rên rỉ" như nhau. Các tính năng mới và tùy chọn bàn phím có thể tuyệt, nhưng cái giá phải trả là không gian màn hình và tốc độ máy tương đối đắt. Tuy nhiên, với hệ điều hành iOS 7, iPhone 4S vẫn có thể chạy những phần mở rộng như widgets và bàn phím của bên thứ ba, bạn chỉ bỏ lỡ một số thiết kế mới mà thôi. Thật đáng tiếc cho "chiến mã 4S" của bạn, nhưng tốt nhất bạn nên hài lòng với những gì đang có, và hi vọng rằng, khi bản iOS 8.1 ra đời, Apple cải thiện nó để tương thích với những thiết bị đời cũ hơn của hãng. 

Thanh Hòa (Theo Gizmodo)