Không thể đổ lỗi cho iPhone về các sự cố cháy nổ

00:00, 08/09/2009

Apple iPhone hiện có thể là một trong những thiết bị điện thoại di động được mọi người yêu thích, nhưng đối với một số người tại Pháp thì họ lại không có sự ca ngợi về iPhone khi mà thiết bị của họ bị nổ hay nứt mà không có một cảnh báo nào hiện ra.


Một chiếc iPhone bị nổ trên ghế xe hơi của một công dân Pháp

Tuy nhiên, sau khi tiến hành một cuộc điều tra nội bộ vào nguyên nhân của sự việc, Apple đã lên tiếng phủ nhận việc có một lỗ hổng iPhone nằm bên trong. Trong thực tế, Apple cho biết trong tất cả các trường hợp điều tra thì một số là do lỗi trong quá trình sử dụng, trong đó có những tác nhân có thể làm vỡ kính.

Hãng BBC trích lời một quan chức Apple cho biết: “Với những chiếc iPhone bị vỡ kính mà chúng tôi phân tích từ đó cho đến nay cho thấy rằng, trong tất cả các trường hợp, kính nứt là do một lực bên ngoài tác động vào chiếc iPhone”.

Để đáp ứng yêu cầu điều tra của Ủy ban châu Âu EC về cáo buộc sự cố iPhone quá nóng và nổ, Apple cho biết: Chúng tôi đang chờ đợi để nhận được các phản ứng từ phía khách hàng”.

Ngoài việc điều tra sự cố nổ, Apple cũng tiến hành kiểm tra về khiếu nại trường hợp pin iPhone quá nóng, nhưng một lần nữa hãng cho biết họ không hề thấy có một vấn đề gì xảy ra. Báo cáo cho hay: “Đến nay vẫn chưa có một xác nhận nào về sự cố pin của iPhone 3GS bị nóng quá mức cho phép”.

Kết quả điều tra này trái ngược hoàn toàn với lời phỏng vấn trước đó của Frank Benoiton, chồng của một phụ nữ gặp sự cố iPhone bị nứt, với hãng tin AP rằng nhiệt độ của máy không hề giảm

Theo Bloomberg thì bộ trưởng thương mại của Pháp hiện từ chối bình luận về kết quả báo cáo của Apple về sự việc mà cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của nước này đang tiến hành điều tra.

QUỐC TRUNG (Theo CNET)

TIN LIÊN QUAN