Khuyến mãi kiểu “gọi nội mạng” lên ngôi
00:00, 14/12/2009
Có thể nói năm 2009 là năm của “cơn lốc” khuyến mãi khủng đã khiến cho “làng” di động của Việt Nam vào guồng đua nhau triển khai “mua một tặng một – tặng 100% giá trị thẻ nạp”, thậm chí là tặng gấp đôi, gấp ba giá trị thẻ cào (cụ thể tặng 290% ở Vietnammobile). Ngay cả tân binh em út Beeline vừa tham gia chính thức vào thị trường chưa lâu cũng đã tung ra chương trình khuyến mại tương tự để cạnh tranh.
Để hạn chế khuyến mại lớn tràn lan, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã vào cuộc qua việc ban hành Văn bản yêu cầu các doanh nghiệp di động không được khuyến mại vượt quá 50% giá trị thẻ nạp và xem như Khuyến mại di động… khủng đã thực sự hết thời.
Để tiếp tục cạnh tranh trong việc giữ chân và thu hút khách hàng, các nhà mạng lúc này mới tỏ ra đặc biệt quan tâm chăm sóc khách hàng thuê bao trả sau bằng hàng loạt các chương trình khuyến mãi rút thăm trúng thưởng, và lách “luật” bằng chiêu khuyến mãi tặng các phút gọi nội mạng miễn phí đã được 3 mạng lớn như Vinaphone, MobiFone, Viettel áp dụng.
Mở đầu, Vietel có chương trình “Trò chuyện không ngừng, tưng bừng tháng 9” với nội dung miễn phí từ phút thứ 6 đến phút thứ 10 cho các cuộc gọi nội mạng dành cho cả thuê bao trả trước và trả sau. Không lâu sau đó, MobiFone cũng áp dụng chương trình tương tự, tuy xét về khía cạnh phút gọi miễn phí ít hơn nhưng thông thường mỗi cuộc gọi thường diễn ra hơn 2 phút và không quá 5 phút) nên theo cách khuyến mãi của MobiFone thì khách hàng được hưởng lợi nhiều hơn khi miễn phí từ phút gọi thứ 3 trở đi đến hết phút thứ 5, chương trình kéo dài đến giữa tháng 11.
